Cách tuyển chọn thí sinh "kỳ quặc" của Đường Lên Đỉnh Olympia, lần đầu được hé lộ sau 24 năm

Thủy Tiên, | 25/09/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần đầu tiên trong lịch sử 24 năm lên sóng, cảnh hậu trường phỏng vấn các thí sinh tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia được hé lộ.

Đường Lên Đỉnh Olympia từ lâu đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu của hàng triệu khán giả xem truyền hình Việt Nam. Có một câu hỏi nhiều người ấp ủ nhưng chưa từng được giải đáp: Giữa hàng nghìn hồ sơ gửi về từ mọi miền tổ quốc, làm thế nào lựa chọn được những gương mặt ưu tú nhất tham gia chương trình?

Mới đây, chương trình Lướt Trên VTV Go đã công bố những thước phim quý giá, hé lộ quá trình tuyển chọn các thí sinh. Đầu tiên, nhà báo Lưu Minh Vũ sẽ là người trực tiếp ngồi chọn lọc những bộ hồ sơ của các bạn học sinh.

Đối với những gameshow về tri thức như Đường Lên Đỉnh Olympia hay Ai Là Triệu Phú, chắc chắn người được chọn phải là người có học vấn, kiến thức nhất định. Ngoài việc làm những bài kiểm tra về kiến thức, ban tổ chức sẽ gọi video call cho từng người để phỏng vấn.

Cách tuyển chọn thí sinh kỳ quặc của Đường Lên Đỉnh Olympia, lần đầu được hé lộ sau 24 năm - Ảnh 1.

Cách tuyển chọn thí sinh kỳ quặc của Đường Lên Đỉnh Olympia, lần đầu được hé lộ sau 24 năm - Ảnh 2.

Nhà báo Lưu Minh Vũ gọi video phỏng vấn các thí sinh (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên trái ngược với trí tưởng tượng của nhiều người về một màn phỏng vấn căng thẳng, cuộc gọi video của nhà báo Lưu Minh Vũ lại rất thoải mái, vui vẻ. Anh liên tục gợi mở về những chủ đề tưởng chừng không liên quan và hỏi các thí sinh các câu như đã có bạn gái chưa, có biết hát cải lương hay có tài lẻ nào không?

Mục đích của màn phỏng vấn này nhằm để test độ phản ứng nhanh và sự tự tin của người chơi. Bởi người được chọn tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia không chỉ có khối lượng kiến thức khủng mà còn cần sự nhạy bén, khả năng xử lý tốc độ thông tin cực nhanh.

Cách tuyển chọn thí sinh kỳ quặc của Đường Lên Đỉnh Olympia, lần đầu được hé lộ sau 24 năm - Ảnh 3.

Màn phỏng vấn nhằm test phản ứng nhanh của các thí sinh

Thước phim quý giá hé lộ câu hỏi "khó đỡ" của nhà báo Lưu Minh Vũ khiến nhiều khán giả phải bật cười. Phía dưới đoạn clip, nhiều thí sinh đã kể lại trải nghiệm khi được nghe cuộc gọi "thần thánh" từ ban tổ chức.

- Nghĩ chắc sẽ không được tham gia đâu, ai ngờ đúng lúc tuyệt vọng thì chú Vũ lại gọi đến. Đang ăn cơm ngồi nghe máy mà run rơi cả điện thoại xuống đất.

- Hồi đấy em phỏng vấn cũng khá "căng thẳng". Chủ đề xoay quanh "lúa nếp là lúa nếp làng". Chú Vũ siêu vui tính!

- Mình flex được chú Vũ gọi đi thi Olympia nhé mọi người. Kỷ niệm không thể quên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tuyển chọn thí sinh "kỳ quặc" của Đường Lên Đỉnh Olympia, lần đầu được hé lộ sau 24 năm