Thị giác
- Các tín hiệu thị giác tiêu cực: cau mày, thiếu kiên nhẫn, đỏ mặt,rụt cổ, tức giận…
- Các tín hiệu thị giác tích cực: Gật đầu, mỉm cười, giơ ngón tay cái lên, ngạc nhiên…
Thính giác
- Các tín hiệu thính giác tiêu cực: la mắng, chỉ trích, trách mắng, thuyết giảng…
- Các tín hiệu thính giác tích cực: dịu giọng, động viên, nhỏ nhẹ…
Xúc giác
- Các tín hiệu xúc giác tiêu cực: đẩy, kéo, đánh đập, ném đồ vật…
- Các tín hiệu xúc giác tích cực: đập tay, vỗ nhẹ vào vai, xoa đầu, ôm…
Khi chúng ta nhận được những tín hiệu giác quan khác nhau, chúng ta sẽ phản ứng một cách vô thức, chẳng hạn như khi một đứa trẻ ôm chúng ta, trái tim chúng ta lập tức tan chảy, bởi vì điều chúng ta cảm nhận được là tình cảm của đứa trẻ đối với cha mẹ, sự gắn bó và yêu thương. Và khi con cái tỏ ra cực kỳ nóng nảy với cha mẹ, thậm chí la mắng chúng ta cũng sẽ thấy huyết áp tăng vọt, thở dốc và cảm thấy lo lắng rằng cảnh sắp vượt khỏi tầm kiểm soát.
Nếu muốn giải quyết triệt để các hành vi nổi loạn, chán học nghiện di động của trẻ thì chúng ta phải bắt đầu từ việc thay đổi các tín hiệu giác quan (thị giác, thính giác, xúc giác) mà trẻ em tiếp nhận; từ đó thay đổi trạng thái tự tin (hoặc cách nhận thức giá trị bản thân) của trẻ.
Nói cách khác, để thực sự giải quyết vấn đề nghiện trò chơi di động của trẻ em, phải sử dụng “tín hiệu cảm giác tích cực” để cấm dần “tín hiệu cảm giác tiêu cực, thay đổi kênh phản ứng cảm xúc của “tự động phát” của trẻ.