Cái giá lâu dài cho những kẻ bạo lực học đường ở Hàn Quốc

08/04/2023, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ bị ghi vào hồ sơ xét tuyển đại học, những kẻ bắt nạt học đường tại Hàn Quốc có thể bị lưu hồ sơ đến khi xin việc.

Hồ sơ của kẻ bắt nạt sẽ được lưu giữ cho đến khi người này nộp hồ sơ vào đại học hoặc có thể đến khi xin việc. Ảnh: Netflix.

Trong cuộc họp chống bạo lực học đường giữa Đảng Quyền lực Quốc dân và Chính phủ Hàn Quốc, ông Park Dae-chul, người đứng đầu Ủy ban Chính sách của Quốc hội, nhấn mạnh cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc hơn đối với kẻ bắt nạt học đường tại quốc gia này.

Theo đó, việc lưu hồ sơ bắt nạt của học sinh cho đến khi làm hồ sơ xét tuyển lên đại học là cách buộc học sinh phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.

Hiện tại, các trường đại học chỉ đang chú trọng xem xét điểm số, điểm chuyên cần, thành tích ngoại khóa và thư giới thiệu của giáo viên. Theo biện pháp mới, các trường sẽ phải xem xét kỹ hồ sơ kỷ luật bên cạnh bảng điểm của học sinh trong suốt quá trình học trung học.

Tại cuộc họp, ông Park cho biết biện pháp cứng rắn này được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang tiến hành cuộc chiến chống bạo lực học đường.

"Điều quan trọng là phải nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với những vụ bạo lực học đường gia tăng trong các năm gần đây. Chúng tôi đảm bảo sẽ giải quyết các vấn đề bạo lực học đường bằng cách thắt chặt các biện pháp đối phó", ông nói.

Ông Park cũng cho rằng các bộ phim truyền hình và phương tiện truyền thông gần đây đã thể hiện phần nào vấn đề bạo lực học đường cũng như tầm quan trọng của việc bảo vệ các nạn nhân.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh cần phải xem xét lại chính sách và các biện pháp chống bắt nạt hiện có.

Tại buổi họp, các thành viên của Đảng Quyền lực Quốc dân nhắc lại tầm quan trọng của việc tăng cường hình phạt nghiêm khắc và lưu giữ hồ sơ của kẻ bắt nạt cũng như kêu gọi các chương trình giáo dục phòng chống bạo lực tốt hơn để giảm thiểu các trường hợp bạo lực học đường.

Đặc biệt, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung vào việc tăng cường các biện pháp trừng trị những kẻ bắt nạt, ưu tiên và đảm bảo an toàn cho nạn nhân, tập trung vào vai trò của giáo viên trong việc ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường hướng dẫn phòng chống bắt nạt trong trường học.

Trước đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho hay các trường học tại quốc gia này sẽ lưu giữ hồ sơ của những kẻ bắt nạt học đường trong vòng 2 năm để theo dõi những đối tượng này tại trường mới sau khi bị buộc chuyển khỏi trường cũ.

Bài liên quan
Lắng nghe, thấu hiểu để đẩy lùi bạo lực học đường
Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” là diễn đàn được nhiều trường học ở ĐBSCL mở ra để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của HS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái giá lâu dài cho những kẻ bạo lực học đường ở Hàn Quốc