Cảm xúc hành trình thăm thầy cô cùng Đại sứ H’Hen Niê

PV | 02/11/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong vai trò đại sứ chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2023, Hoa hậu H’Hen Nie đã có đến thăm thầy cô tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk với nhiều trải nghiệm hạnh phúc.

“Chia sẻ cùng thầy cô” là chương trình thường niên do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhằm tuyên dương các thầy cô giáo có thành tích cao, có nghị lực vượt khó để mang tri thức đến với các thế hệ tương lai đất nước.

v1.png

Năm nay là năm thứ 9 chương trình diễn ra với nhiều điểm mới trên online lẫn offline, sự đồng hành của nhiều nguồn lực xã hội và đang lan tỏa mạnh mẽ. 

Một trong những hoạt động nổi bật của chương trình là chuyến đi thăm các thầy cô giáo ở ba miền đất nước để tìm hiểu quá trình giảng dạy, đào tạo nhân tài của các thầy cô và lan tỏa đến xã hội hành trình dạy học gian khó nhưng đầy hạnh phúc của các thầy cô giáo.

v2.png

Các em học sinh hào hứng chào đón đại sứ H’Hen Niê.

Ngày 25-26/10 vừa qua, chương trình đã có chuyến đi thăm thầy cô tại Vĩnh Long và Trà Vinh. Vào ngày 1/11/2023, Trường PTDT Nội Trú THCS huyện Lắk (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, Đắk Lắk) là điểm đến tiếp theo của chương trình với nhiều nhiều hoạt động tri ân thầy cô ý nghĩa.

Cô Hoàng Thị Bảy, giáo viên của trường là một trong số 58 giáo viên được tuyên dương trong chương trình năm nay. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trong chuyến đi, mang đến niềm vui bất ngờ, những kỷ niệm khó quên cho các thầy cô giáo, các em học sinh tại ngôi trường phổ thông dân tộc nội trú.

“Nếu không có thầy cô, không có H’Hen Niê ngày hôm nay”

Trong trang phục giản dị và gần gũi, trên quê Hương Đắk Lắk, đại sứ H’Hen Niê có một buổi chiều ngập tràn niềm vui cùng các em học sinh tại ngôi trường PTDT Nội Trú THCS huyện Lắk. H’Hen Niê lắng nghe và chia sẻ với cô giáo Hoàng Thị Bảy – cô giáo được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2023.

v3.png

Cô giáo Hoàng Thị Bảy và Đại sứ H’Hen Niê.

Cô Bảy là giáo viên dạy Văn và đã gắn bó với nghề giáo suốt 16 năm với nhiều kỷ niệm vui buồn cùng nhiều lớp học sinh tại huyện Lắk. Khi nhận được tin mình được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, cô giáo dạy văn này không giấu nỗi niềm hạnh phúc nhưng cũng bất ngờ vì cô cho rằng ngoài kia còn rất nhiều thầy cô giáo, những đồng nghiệp giỏi giang hơn mình.

v4.png

Niềm vui của các em học sinh.

“Một ngôi trường hạnh phúc là ngôi trường mà các thầy cô luôn xem các em học sinh như con em ở trong nhà, dành cho các em sự thân thiện, yêu thương đến từ cái tâm thầy giáo.

“Chia sẻ cùng thầy cô là một chương trình rất nhân văn và ý nghĩa, đề cao vai trò của người thầy trong công việc “trồng người” – Cô Hoàng Thị Bảy chia sẻ.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của cô Bảy, đại sứ H’Hen Niê thể hiện lòng biết ơn cùng các thầy cô và có những chia sẻ thân tình với các em học sinh. Kể về quá trình đi học nhiều khó khăn nhưng cũng nhiều điều thú vị của mình, H’Hen Niê cho rằng mình là người có cơ hội trưởng thành, lớn lên nhờ giáo dục.

v5.png

H’Hen Niê gửi lời cảm ơn đơn vị đồng hành Thiên Long và mong rằng sẽ có thêm các nguồn lực xã hội chung tay để chương trình thêm phần ý nghĩa.

“Trường học là nơi giúp Hen khám phá được ước mơ, đam mê sở thích của mình, chính trường đã nuôi nấng, chắp cánh ước mơ cho Hen. Nếu không có thầy cô, không có Hen hôm nay” – Hoa hậu H’Hen Niê nhấn mạnh.

v7.png

Đại sứ H’Hen Niê cũng hi vọng chương trình Chia sẻ cùng thầy cô sẽ lan tỏa nhiều hơn để rất nhiều các bạn học sinh hưởng ứng, cho chương trình thêm phần ý nghĩa.

Trong chương trình, H’Hen Niê cũng hào hứng trước màn biểu diễn cồng chiên của các em học sinh và không ngừng khuyến khích các em nhỏ cùng tham gia trò chơi và nhảy múa.

v8.png

Tự tay làm thiệp, báo tường tri ân thầy cô giáo

Một trong những điểm mới trong chuyến đi tại Đắk Lăk lần này là hoạt động “lớp học sáng tạo”. Theo đó, trong giờ học do cô giáo Hoàng Thị Bảy đứng lớp, các em học sinh và H’Hen Niê đã tự tay cùng tô vẽ những tấm thiệp, viết lời chúc và treo lên “Cây tri ân” để thể hiện tình cảm với các thầy cô giáo của mình.

v9.png

H’Hen Niê tự tay làm thiệp tặng các thầy cô giáo.

Không khí lớp học càng trở nên vui tươi khi cả lớp vừa làm thiệp và vừa hát những bài hát về thầy cô. Bằng cách sản phẩm của dụng cụ mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long, tiết học trải nghiệm của cô Bảy và các học trò tràn ngập sắc màu tô vẽ hạnh phúc và tạo ra những tấm thiệp ý nghĩa dành tặng các thầy cô của mình.

v91.png
v92.png

Chỉ diễn ra gói gọn trong một tiết học nhưng lớp học này đã tạo ra những kỷ niệm khó quên cho các em học sinh tại thị trấn nhỏ.

v93.png
v94.png
v95.png

Chia sẻ về những nỗ lực làm những chuyến đi thăm thêm phần ý nghĩa, đại diện đơn vị đồng hành, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long cho rằng những chuyến đi thăm thầy cô 3 miên đất nước luôn là hoạt động giàu cảm xúc và ý nghĩa của Chia sẻ cùng thầy cô hàng năm. Thiên Long và các đơn vị luôn nỗ lực làm mới để mang đến niềm vui cho các thầy cô và lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng về các thầy cô.

v96.png

Đại sứ H’Hen Niê và Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long trao quà tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

“Qua Chia sẻ cùng thầy cô, Tập đoàn Thiên Long mong rằng cả xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ thấy được tâm huyết, nỗ lực vượt khó của các thầy cô. Từ đó, chúng ta khẳng định giá trị của người thầy, đề cao tinh thần tôn sư trọng đạo và lan tỏa hành trình dạy – học hạnh phúc”, ông Trịnh Văn Hào nhấn mạnh.

Tỉnh Hòa Bình là điểm đến tiếp theo của chuyến đi Chia sẻ cùng thầy cô với sự đồng hành của Đại sứ Lương Thùy Linh cùng nhiều hoạt động tri ân thầy cô như làm thiệp, vẽ tranh, làm báo tường… ý nghĩa.

Bài liên quan
'Chia sẻ cùng thầy cô' tạo động lực cho nhà giáo cống hiến
Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Uỷ ban Dân tộc, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô'.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm xúc hành trình thăm thầy cô cùng Đại sứ H’Hen Niê