Tài xế chạy nhanh thì khó kiểm soát và dễ gây tai nạn. Đặc biệt, khi thời tiết có mưa, đường trơn và sương mù, tài xế cần tuân thủ tốc độ quy định.
Nhiều đoạn bị sạt lở đang được khắc phục
Có đoạn đường bị hư hỏng khiến tài xế phải giảm tốc đột ngột
Thượng tá Phạm Hồng Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng, đoạn cao tốc La Sơn - Hòa Liên được các đơn vị chức năng dự báo tiềm ẩn tai nạn giao thông. Trước khi đưa vào sử dụng, tuyến đường đã được cảnh báo có nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Đường hẹp bên cạnh các vực sâu
Một số đoạn cầu vượt và nút giao thiết kế 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp
Trong buổi làm việc mới đây với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Khu quản lý đường bộ III (Cục đường bộ Việt Nam) cho hay nhiều trường hợp lưu thông trên tuyến đường này chưa đảm bảo về ý thức chấp hành hạn chế tốc độ 60km/giờ đối với xe khách trên 16 chỗ, xe tải trên 10 tấn.
Ngoài kiến nghị CSGT thường xuyên tuần tra, xử lý vi phạm, ông Bình đề xuất lắp đặt hệ thống chiếu sáng, camera giám sát. Các nhà mạng cần bổ sung trạm phát sóng trên tuyến để phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.
Chiếc xe khách trong vụ tai nạn hôm 23-1 bị đứt lìa thành 3 phần, hư hỏng hoàn toàn. Cuối năm 2023, tại vị trí trên cũng xảy ra tai nạn, xe container đâm hộ lan và lao xuống vực
Toàn tuyến không có đèn đường gây nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông vào ban đêm
Đại diện Ban quản lý đường Hồ Chí Minh cho biết đang trình bộ ngành, Chính phủ để sớm phê duyệt mở rộng dự án lên quy mô 4 làn xe với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng.
Tháng 2-2023, Thủ tướng yêu cầu không đầu tư cao tốc 2 làn xe. Quy hoạch đường cao tốc phải có tầm nhìn dài hạn, tổng thể với tiêu chuẩn hoàn thiện tối thiểu 4 làn ô tô, đủ làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80- 100km/h; tuyến thẳng nhất có thể, hạn chế tối đa đi qua khu dân cư, quân sự.