Cận cảnh khu vực sẽ làm hầm chui Chợ Đình trên tuyến quốc lộ 13

04/10/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hầm chui Chợ Đình sẽ được xây dựng tại nút giao ngã tư Chợ Đình, nằm trên Đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13), phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Hầm chui Chợ Đình sẽ được xây dựng tại nút giao ngã tư Chợ Đình, nằm trên Đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13), phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án hầm chui này là một trong hai dự án nhằm chống ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 13.

Nút giao ngã tư Chợ Đình hiện đang là nút giao giữa ba tuyến đường là quốc lộ 13, đường Phú Lợi và đường Yersin. Tuyến quốc lộ 13 là một trong những tuyến đường của ngõ của TP HCM và tỉnh Bình Dương; đường Phú Lợi chính là tuyến đường tỉnh 743 của tỉnh Bình Dương, kết nối đường Mỹ Phước - Tân Vạn và xa hơn là đường tỉnh 747, kết nối tỉnh Đồng Nai; đường Yersin là tuyến đường kết nối quốc lộ 13 - đường Ngô Quyền.

 Quốc lộ 13 hiện nay. Hiện tuyến đường này đang được tỉnh Bình Dương đầu tư mở rộng đoạn từ cầu Vĩnh Phú - nút giao Lê Hồng Phong, với chiều dài gần 13 km. Theo quy hoạch, tuyến sẽ được  mở rộng thêm hai làn xe rộng từ 12 đến 18 m, tổng số làn xe đạt 8 làn, bề mặt đường rộng từ 39,5 đến 40,5 m.

 Quốc lộ 13 đoạn giáp nút giao Chợ Đình hiện nay.

 Theo quy hoạch, hầm chui tại nút giao ngã tư Chợ Đình sẽ được tỉnh Bình Dương mở rộng với quy mô hai làn xe.

Theo ghi nhận của người chụp, hiện lưu lượng giao thông tại khu vực này là khá lớn do ba tuyến đường này đều là những tuyến đường quan trọng của TP Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương, đặc biệt là tuyến quốc lộ 13 - tuyến đường đóng vai trò cửa ngõ của tỉnh Bình Dương và TP HCM.

 Đường Phú Lợi hiện nay, đây là tuyến đường kết nối giao thông với đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cùng với đó là kết nối với đường ĐT 747, tạo kết nối thông suốt với tỉnh Đồng Nai.

 Đường Yersin đoạn giáp với nút giao ngã tư Chợ Đình.

Quốc lộ 13 đoạn hướng vào TP HCM. Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, TP Thủ Dầu Một cần tập trung đầu tư các công trình trọng điểm mang tính đột phá, tạo điểm nhấn, thay đổi diện mạo đô thị. Đầu tư hạ tầng đồng bộ mang tính liên kết vùng trên cơ sở cải tạo đô thị hiện hữu, phát triển và khai thác hiệu quả các nguồn đất công thành nơi vui chơi, giải trí của người dân. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh khu vực sẽ làm hầm chui Chợ Đình trên tuyến quốc lộ 13