Giáo dục quốc phòng

Căn cứ không quân Ukraine bị tập kích bằng tên lửa Kinzhal

Đăng Minh 27/08/2024 20:31

GDTĐ - Nga tuyên bố sử dụng tên lửa Kinzhal tập kích căn cứ không quân trọng yếu của Ukraine.

"Quân đội Nga đêm qua mở cuộc tập kích hiệp đồng bằng vũ khí đường không chính xác tầm xa, trong đó có tên lửa siêu vượt âm Kinzhal và máy bay không người lái (UAV), nhằm vào căn cứ không quân trọng yếu của Ukraine. Toàn bộ mục tiêu chỉ định đã bị đánh trúng", Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/8 thông báo nhưng không nêu vị trí cụ thể.

Không quân Ukraine trước đó cho biết Nga phóng 10 tên lửa và 81 UAV nhằm vào nước này. Phòng không Ukraine tuyên bố hạ 5 tên lửa và 60 UAV Nga nhưng đòn tập kích được cho là có gây thương vong.

ukraine00.jpg
Hạ tầng năng lượng Ukraine thiệt hại nặng nề sau đòn tập kích hôm 26/8. Ảnh: AFP

Cuộc tấn diễn ra một ngày sau khi quân đội Nga phóng hơn 200 tên lửa và UAV tự sát trong đợt tập kích quy mô lớn nhằm vào hạ tầng năng lượng và kho vũ khí tại Ukraine. Tư lệnh không quân Ukraine mô tả đây là một trong những vụ không kích lớn nhất từ đầu chiến sự.

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi Anh bảo vệ Ukraine khỏi các đòn tấn công bằng tên lửa và UAV của Nga theo cách họ đã bảo vệ Israel khỏi động thái tương tự từ Iran.

Hồi tháng 4, Iran đã phóng hàng trăm tên lửa và UAV về phía Israel. Không quân Hoàng gia Anh lập tức điều động máy bay chiến đấu từ các căn cứ ở Đông Âu để tạo thành lá chắn bảo vệ xung quanh không phận Israel.

Chính phủ Anh sau đó xác nhận đã bắn hạ “một số máy bay không người lái” Iran và điều bổ sung máy bay chiến đấu trên bầu trời Iraq và Syria.

“Tại sao Anh và phương Tây không can thiệp vào Ukraine như cách đã làm ở Trung Đông?” – Tổng thống Zelensky đặt câu hỏi: “Tại sao Ukraine lại không được hưởng sự bảo vệ tương tự như Israel?”.

Bài liên quan
Phát hiện nơi Ukraine giấu F-16, Nga lập tức nã tên lửa
Nga mở đợt tấn công quy mô lớn nhắm vào hạ tầng năng lượng và quốc phòng của Ukraine, bao gồm khu vực được cho là nơi cất giấu tiêm kích F-16.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn cứ không quân Ukraine bị tập kích bằng tên lửa Kinzhal