Căn hộ cao cấp, siêu sang tại TP HCM giảm giá

01/04/2023, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quý I/2023, giá bán các căn hộ cao cấp, hạng sang tại TP HCM đã giảm 9,3% trên thị trường sơ cấp và 0,4% trên thị trường thứ cấp.

Ghi nhận của JLL tại thị trường TP HCM quý I/2023, phân khúc căn hộ cao cấp, siêu sang chào đón 2.989 sản phẩm mới, chủ yếu đến từ phân khu The Beverly trong đại đô thị Vinhomes Grand Park (quận 9). 87% trong tổng số 2.785 căn hộ cao cấp bán được trong quý cũng đến từ dự án này.

Jll đánh giá nhìn chung đang chứng kiến nguồn cầu sụt giảm do tâm lý thị trường vẫn suy yếu, lãi suất cao kéo theo triển vọng thị trường thấp. Nhiều chủ đầu tư đã phải tiếp tục áp dụng chính sách chiết khấu, gia hạn thời gian thanh toán để thu hút người mua. 

Giá bán sơ cấp các căn hộ cao cấp, siêu sang tại TP HCM chỉ đạt 5.830 USD/m2, giảm 9,3% so với quý trước. Sự sụt giảm trong tăng trưởng giá sơ cấp chủ yếu là do phân khu The Beverly, Vinhomes Grand Park có giá bán thấp hơn nhiều so với mức trung bình của phân khúc cao cấp trên thị trường. Nếu tính trên mỗi dự án, phần lớn giá sơ cấp ổn định do các chủ đầu tư vẫn giữ giá, nhưng đưa ra nhiều ưu đãi và thanh toán linh hoạt.

Trong bối cảnh nhu cầu giảm, giá bán trên thị trường thứ cấp cũng tiếp tục giảm 0,4% so với quý trước, ở mức 3.230 USD/m2.

 (Ảnh minh họa: Báo Tin tức).

Tốc độ tăng trưởng giá trong tương lai được dự đoán có khả năng sẽ tiếp tục bị cản trở bởi nhu cầu suy giảm và nguồn cung mới hạn chế để tạo ra các chiến dịch tiếp thị giúp vực dậy tâm lý thị trường.

Theo đó, JLL dự báo, nguồn cung chịu áp lực do tâm lý thận trọng trong bối cảnh kinh tế bất ổn và các vấn đề pháp lý kéo dài. Thị trường căn hộ cao cấp, hạng sang dự kiến ​​sẽ chào đón khoảng 6.000 căn vào năm 2023. 

Tương tự, nguồn cầu sẽ vẫn yếu, đặc biệt trong nửa đầu năm 2023 khi thị trường tiếp tục đối mặt với những khó khăn kinh tế làm ảnh hưởng đến quyết định đầu tư nhà ở.

Bài liên quan
Khối tài sản 'khủng' nhiều biệt thự, nhà đất của bà Thanh Nhàn AIC
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bỏ trốn trước khi bị khởi tố, song cơ quan điều tra đã kịp thời phong tỏa hơn 100 tỉ đồng trong tài khoản của AIC và nhiều nhà đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn hộ cao cấp, siêu sang tại TP HCM giảm giá