Giáo dục

Cần Thơ đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, không ma túy

05/07/2024 21:41

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ thông tin về 8 giải pháp góp phần đảm bảo môi trường học đường an toàn.

Ngày 5/7, tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 16 HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã thông tin về các giải pháp góp phần đảm bảo an toàn học đường.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: Trong thời gian qua, ngành Giáo dục đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Công an thành phố trong việc đảm bảo an ninh trật tự ở các điểm trường, nhất là trong công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống tệ nạn ma túy.

Ngành Giáo dục thành phố đã phối hợp cùng với Công an thành phố sơ kết quy chế phối hợp 8 năm. Hội nghị sơ kết đã đánh giá nhiều vấn đề, trong đó công tác phòng, chống ma túy được nhìn nhận đạt nhiều kết quả rất tốt.

Thông tin về các giải pháp đảm bảo an toàn học đường, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ nhấn mạnh: Ngành Giáo dục rất chủ động, đặc biệt không chủ quan trong việc đảm bảo môi trường học đường thân thiện, an toàn. Thời gian tới, ngành xác định 8 nhiệm vụ, giải pháp tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác phòng, chống ma túy trong học đường.

Với công tác tuyên truyền, ngành sẽ mời các báo cáo viên, các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của Công an thành phố để tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn HS kỹ năng phòng tránh.

can tho 1.jpg
Quang cảnh Kỳ họp thứ 16 HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các trường tổ chức cho HS ký cam kết không vi phạm pháp luật về ma túy, giáo dục các em ý thức phòng, chống tệ nạn ma túy trong học đường; Lồng ghép các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục pháp luật trong các môn học, tăng cường kỹ năng phòng, chống ma túy; Thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, từ tuyên truyền miệng, qua tờ bướm, tờ rơi; trong hội nghị cho đến các cuộc họp…

Ngành cũng sẽ chủ động tuyên truyền trực quan, tổ chức HS tham dự các loại phiên tòa giả định; tham quan các cơ sở cai nghiện ma túy để qua đó các em ý thức, nhận thức rõ hơn về tác hại của ma túy đối với bản thân và xã hội.

Ngoài ra, TP Cần Thơ sẽ tập huấn cho đội ngũ giáo viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý các nhà trường nâng cao hơn nữa năng lực triển khai công tác phòng, chống ma túy trong học đường, không để HS vi phạm về tệ nạn ma túy;

Tiếp tục nhân rộng mô hình trường học thân thiện, HS thanh lịch và không có ma túy, không tệ nạn xã hội và an toàn học đường; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp cùng với Công an thành phố chấn chỉnh, nhắc nhở các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống ma túy trong học đường.

Bài liên quan
Hai thiếu niên bắn bể kính loạt xe khách trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Cơ quan chức năng TP Vĩnh Long phát hiện hai thiếu niên trong lúc săn chuột gần cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã dùng ná bắn bi sắt vào các xe khách giường nằm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, không ma túy