Cần thúc đẩy đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp càng sớm càng tốt

11/07/2023, 11:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Nếu làm tốt khâu đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp thì chúng ta có thể đẩy mạnh kinh tế một cách vượt bậc.

Cần thúc đẩy đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp càng sớm càng tốt - 1

Tổng kết khóa học tiếng Anh cho doanh nghiệp của EIV

Hiện trạng đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay

Hiện tại, đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp tại Việt Nam đang phát triển, nhưng chưa thực sự chất lượng và vẫn còn nhiều vấn đề cần được cải thiện sớm.

Chất lượng đào tạo không đồng đều

Việc đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn do chất lượng đào tạo chưa đồng đều. Một số tổ chức đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam không đảm bảo đủ kiến thức trọng tâm và kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành cần thiết cho từng loại hình doanh nghiệp, dẫn tới chương trình còn chung chung, chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu thực sự của từng loại hình (ngành nghề) doanh nghiệp.

Thiếu tài liệu học tiếng Anh phù hợp với doanh nghiệp

Việc có tài liệu và tài nguyên nghiên cứu học tập phù hợp là quan trọng để đảm bảo việc đào tạo tiếng Anh đạt hiệu quả. Nhưng hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có được một mục tiêu rõ ràng về các nội dung cần đào tạo cũng như tài liệu phù hợp với trình độ của nhân sự.

Đa số những tài liệu đang sử dụng để giảng dạy còn thiếu tính thực tế, học viên chưa có thể áp dụng ngay vào công việc hàng ngày.

Cần thúc đẩy đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp càng sớm càng tốt - 2

Nhân viên học tiếng Anh với giáo trình thiết kế riêng của EIV Education

Chi phí và thời gian đào tạo chưa hợp lý với các doanh nghiệp

Chi phí đào tạo tiếng Anh thực sự chất lượng cho doanh nghiệp tại nhiều cơ sở đào tạo còn quá cao. Đối với một số doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể gặp khó khăn trong việc chi trả cho việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên.

Chất lượng giáo viên chưa thực sự tốt

Mặc dù giáo viên dùng trong giảng dạy tiếng Anh cho doanh nghiệp đều có đầy đủ bằng cấp. Nhưng về khả năng phát âm, khả năng truyền đạt và việc áp dụng các phương pháp giảng dạy hấp dẫn mới chưa nhiều. Dẫn đến việc học tiếng Anh cho dân văn phòng vẫn mang đậm tính học thuật, dễ nhàm chán và căng thẳng. Việc sử dụng giáo viên cần được tìm hiểu và chọn lựa đúng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Các cách cải thiện việc đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp

Dưới đây là một số cách cải thiện chất lượng của việc đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp mà các nhà lãnh đạo cần nắm được để giúp cho doanh nghiệp của mình sớm có được đội ngũ nhân sự chất lượng. Giúp thúc đẩy việc kinh doanh và mở rộng hợp tác quốc tế.

Cần thúc đẩy đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp càng sớm càng tốt - 3

Buổi học tiếng Anh cùng giáo viên EIV trực tiếp tại doanh nghiệp

Xác định mục tiêu đào tạo rõ ràng

Đầu tiên, nếu bạn là chủ doanh nghiệp hãy xác định rõ mục tiêu đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp của bạn. Mục tiêu sử dụng nhân sự của bạn cụ thể là kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hoặc tất cả các kỹ năng trên. Tập trung vào giao tiếp thương mại hay các kiến thức chuyên môn về mảng kinh doanh của doanh nghiệp bạn (IT, ngân hàng, điện tử điện lạnh,...). Xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tìm được đơn vị đào tạo phù hợp. 

Cần thúc đẩy đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp càng sớm càng tốt - 4

Kết thúc khóa học tiếng Anh hiệu quả cùng giáo viên bản ngữ EIV

Chương trình đào tạo linh hoạt

Sau khi xác định được mục tiêu và mong muốn về nội dung đào tạo các nhà lãnh đạo cần khảo sát tìm hiểu về trình độ hiện tại của đội ngũ nhân sự của mình, thời gian có thể tham gia học tập. Điều này sẽ giúp xác định được các vấn đề chung mà nhân viên đang gặp phải và tạo ra các chương trình, thời gian đào tạo phù hợp.

Cần thúc đẩy đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp càng sớm càng tốt - 5

Lớp học tiếng Anh tại doanh nghiệp cùng giáo viên bản ngữ EIV

Sử dụng phương pháp giảng dạy hiệu quả cùng tài liệu thực tế

Sử dụng những tài liệu học tập liên quan đến lĩnh vực công việc của nhân viên. Điều này giúp cho đội ngũ nhân sự dễ áp dụng kiến thức tiếng Anh vào công việc hàng ngày và tạo động lực học tập cao hơn.

Chọn đơn vị đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp uy tín

Lựa chọn một đơn vị đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp chất lượng để giúp bạn thực hiện được các vấn đề trên dường như là một gợi ý tốt nhất. EIV Education là một công ty giáo dục uy tín tại Việt Nam, với các khóa đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp chất lượng cao và đội ngũ giảng viên bản ngữ đầy tâm huyết.

Đây là một số doanh nghiệp nổi bật mà EIV Education đã hợp tác: FPT Soft, OTis, Schnell, Panasonic, Base Vietnam, Prudential, VOV, Teko VietNam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, Vietnamobile,...

EIV Education cung cấp chương trình đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp chất lượng với:

- Đội ngũ giáo viên bản ngữ EIV có bằng cấp, chứng chỉ đầy đủ.

- Chương trình được kiểm tra, tổng hợp và thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp.

- Áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. Kết quả học tập được cập nhật thường xuyên cho Ban giám đốc.

Để biết thêm thông tin về chương trình học, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

EIV Education

Website: http://eiv.edu.vn/

Hotline: 028 73 099 959

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần thúc đẩy đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp càng sớm càng tốt