Giáo dục

Cảnh sát đến tận nhà gọi nam sinh ngủ quên đi thi

28/06/2024 06:41

Quảng Nam - A Vớt đến phòng thi trước giờ làm bài chỉ hai phút, nhờ được cảnh sát đến nhà gọi dậy và đèo đi.

Chiều 27/6, sau khi thí sinh làm thủ tục thi môn Toán, hội đồng thi trường THPT Tây Giang rà soát và phát hiện vắng một em, là Ating A Vớt. Vớt ở thôn Agrồng, xã A Tiêng, cách điểm thi khoảng 1 km.

Tuy nhiên, lúc này là 14h12, giám thị đã chuẩn bị phát đề. Thời gian tính giờ làm bài từ 14h20.

Biết tin, tổ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại đây đã cử Thượng úy Bling Mùi đi xe chuyên dụng đến nhà để tìm A Vớt. Đến nơi, cảnh sát phát hiện nam sinh đang ngủ trong nhà, liền gọi em dậy.

Vớt cho hay do trời mưa lớn nên ngủ quên. Nam học sinh mặc vội áo quần rồi lên xe để anh Mùi chở đi. Tới nơi lúc 14h18, Vớt kịp vào phòng làm bài môn Toán.

"Cuối buổi thi, nam sinh đến gặp tôi cảm ơn. Vớt nói rất mừng vì được lực lượng cảnh sát giao thông nhanh chóng đến nhà hỗ trợ", thượng úy Mùi nói.

Thượng úy Bling Mùi chở nam thí sinh đến điểm thi, chiều 27/6. Ảnh:Công an huyện Tây Giang

Thượng úy Bling Mùi chở nam thí sinh đến điểm thi, chiều 27/6. Ảnh:Công an huyện Tây Giang

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra trên toàn quốc trong hai ngày 27-28/6. Tình trạng thí sinh ngủ quên xảy ra lác đác ở một số địa phương. Tại Bình Phước, khoảng 14h25 hôm nay, giám thị trường THPT Hùng Vương cũng phát hiện một nam sinh vắng mặt, dù buổi sáng có đi thi môn Văn. Đội cảnh sát giao thông, Công an TP Đồng Xoài, nhanh chóng dùng ôtô chuyên dụng đến tận nhà em này và đưa nam sinh đến điểm thi, kịp giờ làm bài môn Toán.

Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu thí sinh đến muộn quá 15 phút kể từ khi bắt đầu tính giờ thì sẽ không được thi buổi đó.

Bài liên quan
Nam sinh gãy tay phải uống thuốc giảm đau, viết 4 trang văn thi tốt nghiệp THPT
Bị tai nạn gãy tay phải, trong quá trình làm bài thi môn Ngữ văn, vì quá đau tay, Anh Tuấn phải xuống phòng y tế để uống thuốc giảm đau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát đến tận nhà gọi nam sinh ngủ quên đi thi