Cảnh sát giao thông Thủ đô tặng quà cho học sinh ven sông

Đăng Chung | 11/03/2023, 16:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát giao thông Thủ đô tuyên truyền giáo dục pháp luật và tặng nhiều phần quà cho học sinh, trẻ em sinh sống ven sông Hồng.

Những ngày qua (từ 9 - 11/3), Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy số 1 và số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, phòng chống đuối nước cho học sinh và trẻ em sinh sống ven sông Hồng.

Cùng với hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, CSGT đường thuỷ Hà Nội đã dành tặng người dân sinh sống dọc ven sông Hồng, sông Đà với hàng nghìn chiếc áo phao, cùng nhiều phần quà thiết thực khác.

Trung tá Hà Trọng Hoan, Đội trưởng Đội CSGT đường thủy số 1 cho biết, người sinh sống trên sông nước nay đây mai đó nên việc nắm bắt thông tin về pháp luật và tuân thủ pháp luật còn nhiều hạn chế. Bên cạnh việc tuần tra bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến sông Hồng, sông Đà qua Hà Nội, đơn vị đã chủ động các hoạt động tặng quà gồm: áo phao, gạo muối, sách vở nhu yếu phẩm góp phần để bà con ổn định cuộc sống.

Còn Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội trưởng Đội CSGT đường thủy số 2 cho biết, đơn vị đã thành lập các tổ công tác, thường xuyên tuần tra kiểm soát, tuyên truyền và xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm quy định ATGT đường thủy. Song song với việc bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng, tài sản của người dân, các bến thủy nội địa còn phải tuân thủ các quy định ATGT đã được phổ biến.

Cảnh sát giao thông Thủ đô tặng quà cho học sinh ven sông ảnh 1

CSGT tặng áo phao và phần quà thiết thực cho người dân làng chài ven sông.

Ghi nhận, trong 2 ngày qua (10 -11/3) tại các bến đò Chu Minh - Minh Châu, Chu Phan - Thọ An, Liên Trung… dọc các huyện Đan Phượng, Ba Vì, Mê Linh, Đông Anh, thị xã Sơn Tây và nhiều bến đò ngang thuộc huyện Thường Tín, Phú Xuyên, người dân qua lại hai bên bờ sông Hồng nối Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, Vĩnh Phúc hằng ngày khá đông. Tại đầu các bến đò, CSGT đường thủy tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người và phương tiện đúng quy định.

Trên các làng chài ven sông Tân Dân, bến đò Văn Nhân, Văn Đức, bến Dấp, bến vườn chuối, Ngọc Thuỵ, Thanh Trì… các tổ công tác CSGT cũng đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tặng quà cho người dân.

Ông Trần Việt Hoa ở làng chài ven sông thuộc huyện Đan Phượng cho biết, người dân thường xuyên được CSGT phổ biến kiến thức mới, kỹ năng tự bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng khi tham giao giao thông và sản xuất trên sông. "Những phần quà của CSGT góp phần hỗ trợ bà con làng chài đặc biệt học sinh, trẻ em được tạo điều kiện đến lớp như những bạn bè cùng trang lứa...", ông Việt Hoa bày tỏ.

Dịp này, Phòng CSGT tiếp tục tổ chức ký cam kết đến 100% các thành viên trong làng chài không vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đường thủy. Người dân làng chài cũng nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến sông. Đồng thời, bảo vệ an toàn hệ thống phao tiêu, biển báo hiệu giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn sinh sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát giao thông Thủ đô tặng quà cho học sinh ven sông