Cảnh trái ngược khi hát quốc ca Iran ở World Cup 2022

25/11/2022, 22:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các tuyển thủ Iran hát quốc ca trước trận đối đầu xứ Wales trong khi cổ động viên la ó để phản đối tại bảng B World Cup 2022 tối 25/11.

Các cầu thủ Iran tuân theo mệnh lệnh từ Chính phủ Iran khi hát quốc ca. Ảnh: Getty.

Theo Reuters, những tiếng chế nhạo lớn từ CĐV Iran xuất hiện trong khoảnh khắc quốc ca nước này cất lên ở trận đấu chiều 25/11 (giờ Hà Nội). Trong khi đó, 11 cầu thủ đá chính của Iran lặng lẽ hát.

Trước đó, tuyển thủ Iran không hát quốc ca ở trận ra quân World Cup 2022. Thầy trò Carlos Queiroz hành động như vậy là để ủng hộ những người biểu tình tại quê nhà, liên quan cái chết của cô gái 22 tuổi Mahsa Amini.

Theo Guardian, Chính phủ Iran đã phản ứng dữ dội khi các cầu thủ không hát quốc ca. Toàn đội Iran sẽ đối mặt hậu quả nặng nề từ Chính phủ Iran nếu cương quyết hành động như vậy. Và giữa làn sóng biểu tình ở quê nhà và mệnh lệnh từ Chính phủ, thầy trò Queiroz đã chọn vế thứ hai.

HLV Queiroz kêu gọi CĐV Iran không mang chuyện chính trị vào sân cỏ ở World Cup. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn thẳng thắn chia sẻ về việc CĐV hãy tránh xa các cầu thủ Iran nếu không đến Qatar để ủng hộ bóng đá.

Sau trận thua 2-6 trước Anh, tiền đạo Mehdi Taremi nhận định đội bóng của anh bị ảnh hưởng vì các vấn đề ngoài sân cỏ. Trong trận gặp xứ Wales, HLV Queiroz và tiền đạo Taremi bị CĐV Iran la ó sau những phát ngôn nhắm vào CĐV.

Iran đã đứng dậy mạnh mẽ để thắng Xứ Wales 2-0 ở lượt trận hai bảng B World Cup 2022. Chiến thắng của đội bóng châu Á càng cảm xúc khi hai bàn được ghi ở phút 90+8 và 90+11. 3 điểm trước Xứ Wales giúp Iran mở toang cánh cửa hướng về vòng 16 đội.

Highlights Xứ Wales 0-2 Iran Cheshmi và Rezaeian lần lượt ghi bàn ở phút 90+8 và 90+11, giúp Iran có 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022 sau trận đấu tại vòng bảng chiều 25/11.
World Cup 2022 anh 1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh trái ngược khi hát quốc ca Iran ở World Cup 2022