Canon Việt Nam thăm lại trường hữu nghị Canon – Nghĩa Hồng

Đăng Chung | 23/12/2021, 14:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Công ty TNHH Canon Việt Nam hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa công trình lớp học và tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Canon – Nghĩa Hồng thuộc trường mầm non Nghĩa Phúc (xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” là một trong những dự án hoạt động xã hội đầu tiên của Canon Việt Nam thực hiện từ năm 2007, nằm trong chủ đề “Doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu đóng góp cho xã hội” nhằm hướng tới 2 mục tiêu phát triền bền vững.

Cụ thể, mục tiêu số 4 đảm bảo giáo dục chất lượng, rộng mở và công bằng và nâng cao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó là mục tiêu số 17, tăng cường phương thức thực hiện và thúc đẩy đối tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

Đến nay, dự án đã hỗ trợ 49 trường học tại 20 tỉnh miền Bắc và miền Trung. Không chỉ dừng ở việc tài trợ công trình lớp học, Canon Việt Nam còn thể hiện sự quan tâm bằng cách thường xuyên dõi theo tình hình của các trường thuộc dự án.

tang-ua-2.jpg
Canon chuẩn bị quà cho các em học sinh.

Năm 2012, chương trình “Thăm lại các trường học” trong dự án đã ra đời với mục đích hỗ trợ và tạo điều kiện hơn nữa cho học sinh và nhà trường. Từ đó đến nay, rất nhiều trường đã được hỗ trợ về cơ sở vật chất như nâng cấp, cải tạo lớp học, nhà vệ sinh, khuôn viên trường, trao tặng các trang thiết bị, đồ dùng học tập và giảng dạy như bàn ghế, tủ sách...

Mới đây (21/12) do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid, công ty TNHH Canon Việt Nam không thể đến thăm trực tiếp trường nhưng vẫn không quên sứ mệnh lớn lao của mình bằng việc nâng cấp, sửa chữa công trình lớp học và tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Canon – Nghĩa Hồng thuộc trường mầm non Nghĩa Phúc.

Đây là điểm trường được xây dựng vào năm 2012 với 2 lớp học kiên cố, nhà vệ sinh và khu rửa tay, đến nay công trình vẫn được giữ gìn và sử dụng hiệu quả.

tang-qua-3.jpg
Canon chuẩn bị đồ dùng học tập tặng cho học sinh.

Trong năm nay, Canon Việt Nam đã hỗ trợ nhà trường tu bổ, sơn sửa lại công trình lớp học như thay thế trần, cải tạo lớp học, sửa chữa cửa sổ, mở rộng mái để làm sân chơi và khu nghỉ; ngoài ra công ty cũng đã gửi tặng 150 suất quà là chiếc ba lô đi học xinh xắn và hữu ích cùng những món quà như khăn mặt, bút sáp màu, kẹo cho các em học sinh nhà trường.

tang-qua-1.jpg
Tặng quà cho học sinh tại điểm trường Canon - Nghĩa Phúc.

Đặc biệt hơn nữa, trong mỗi phần quà chứa đựng rất nhiều sự yêu thương, đùm bọc và những lời nhắn nhủ tốt đẹp của tất cả các tình nguyện viên tham gia đóng quà muốn gửi tới các em học sinh, hy vọng rằng những phần quà này sẽ giúp ích phần nào cho các em trong năm học, cũng như giúp các em có thêm động lực tinh thần để phấn đấu hơn nữa trong học tập vì một tương lai tốt đẹp phía trước.

Chương trình bàn giao đã diễn ra tốt đẹp với sự tham dự của đại diện UBND xã Nghĩa Phúc, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên, các em học sinh.

tang-qua-nen.jpg
Tặng quà cho các em học sinh.

Sắp tới, Canon Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình thăm và trao tặng quà tại trường tiểu học Canon – Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang), trường trung học phổ thông Phú Cường (Phú Cường, Thái Nguyên).

Theo đó, công ty sẽ trao tặng công trình sửa chữa, nâng cấp lớp học và nhà vệ sinh cho nhà trường cùng hơn 460 suất quà cho các em học sinh. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 3 trường trong dự án “Thăm lại các trường học” năm 2021 là 400 triệu đồng.

Bằng những nỗ lực của công ty, chính quyền địa phương, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam và đặc biệt là sự đóng góp của các bạn trẻ tình nguyện viên Canon, hoạt động đóng góp cho cộng đồng của Canon Việt Nam.

Bên cạnh đó, cũng như “Mạng tình nguyện viên Canon về các hoạt động văn hoá xã hội” sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam như một doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam, đóng góp tích cực để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững (The Sustainable Development Goals – SDGs) của Việt Nam và thế giới.

Bài liên quan
Hà Nội dẫn đầu cả nước số lượng F0
Hà Nội, Cà Mau đã có liên tiếp 4 ngày đứng đầu cả nước về số ca mắc mới. Trong khi đó, TP.HCM luôn có số F0 dưới mức 1.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canon Việt Nam thăm lại trường hữu nghị Canon – Nghĩa Hồng