Canteen trường Hàn Quốc bán bít tết hảo hạng, nhìn giá còn sốc hơn

Chi Chi, | 17/11/2023, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các sinh viên thậm chí còn xin giảng viên hoãn buổi học để xếp hàng ở canteen từ sớm.

Tại Hàn Quốc, canteen của Đại học Inje, Kyungsangnam từ lâu đã luôn nổi tiếng toàn quốc vì những bữa ăn khiến người ta trầm trồ. Ở đây từng bán tôm hùm và gần đây lại tiếp tục viral trên mạng xã hội nhờ bữa trưa bít tết.

Được biết, Đại học Inje đã hợp tác với một công ty thực phẩm để chuẩn bị "bữa trưa đặc biệt" với bít tết và tôm sú chất lượng hàng đầu cho sinh viên toàn trường. Chương trình này tất nhiên nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ sinh viên. Từ sớm đã có hàng dài sinh viên xếp hàng chờ đến lượt để được thưởng thức bữa ăn đặc biệt này.

Canteen trường người ta: Trường học Hàn Quốc bán bít tết hảo hạng, nhìn bảng giá còn shock hơn - Ảnh 1.

Canteen trường người ta: Trường học Hàn Quốc bán bít tết hảo hạng, nhìn bảng giá còn shock hơn - Ảnh 2.

Sinh viên nô nức xếp hàng trước cả tiếng để ăn bít tết

Cụ thể, trong bữa ăn "trường nhà người ta" có bít tết thượng hạng, tôm sú nướng bơ, cà ri indeli, cơm, salad bocconcini, bánh naan, bánh pudding và rượu không cồn thơm ngon. Các sinh viên may mắn cho biết: "Nó thực sự ở một cấp độ khác", "Không ngờ món bít tết ngon nhất em từng ăn trong đời lại là tại canteen của trường"...

Canteen trường người ta: Trường học Hàn Quốc bán bít tết hảo hạng, nhìn bảng giá còn shock hơn - Ảnh 3.

Cận cảnh suất bít tết thượng hạng

Nhưng thông tin gây ghen tỵ nhất là tất cả các món trong thực đơn này chỉ có giá 4.900 won (khoảng 90 ngàn đồng). So với mức sinh hoạt phí đắt đỏ tại Hàn Quốc, đây có thể coi là một mức giá rẻ, chỉ tương ứng một món ăn vặt.

Theo truyền thông, chỉ riêng chi phí nguyên liệu cho bữa ăn này đã là 22.000 won/người. Nếu muốn thưởng thức bữa trưa như thế tại nhà hàng bên ngoài, bạn phải chi ít nhất 30.000 đến 40.000 won, tức gấp 10 lần giá bán của canteen.

Canteen trường người ta: Trường học Hàn Quốc bán bít tết hảo hạng, nhìn bảng giá còn shock hơn - Ảnh 4.

Sinh viên ăn trưa như ở nhà hàng xa xỉ

Kim Min-cheol, sinh viên năm thứ tư Khoa Kỹ thuật, cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi nếm thử bít tết tại canteen của trường. Tôi nghĩ tôi sẽ nhớ nó như một hương vị đặc biệt thời đi học của tôi". Một số sinh viên còn yêu cầu các giáo sư ở các khoa có giờ giảng trong giờ ăn trưa hoãn lại buổi học để họ không bỏ lỡ thực đơn đặc biệt này.

Chuyên gia dinh dưỡng Shin Ra-young, người làm việc tại canteen của trường, cho biết: "Để chuẩn bị bữa trưa đặc biệt cho sinh viên, chúng tôi đã thu thập nguyên liệu từ tối hôm trước và bắt đầu nấu từ sáng sớm. Tôi rất vui khi thấy hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên đối với món ăn của minh".

Nguồn: YNA

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canteen trường Hàn Quốc bán bít tết hảo hạng, nhìn giá còn sốc hơn