Cấp căn cước cho biển số cần tính kỹ kẻo rối như tơ vò

Theo Ngọc Kỳ | 19/06/2023, 09:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc liên tục thay đổi nơi cư trú, đổi chủ sở hữu nhà ở, trao nhận con nuôi… còn được cập nhật tức thời thì cớ gì những biến động về thông tin phương tiện lại áp vào chính chủ chứ không phải chính xe?

Biển số xe định danh sẽ đi theo chủ xe suốt đời, không được phép mua bán, chuyển nhượng. Khi bán xe, trong 30 ngày nếu xe đó không được làm thủ tục để thu hồi biển cũ, đổi biển cho chủ mới thì pháp luật sẽ xử phạt theo quy định…

Cấp căn cước cho biển số: Nên tính kỹ - Ảnh 1.
Chủ trương đấu giá biển số ảnh hưởng thế nào là một trong nhiều vấn đề người dân quan tâm.

Trên đây là 2 trong nhiều nội dung quan trọngtại dự thảo thông tư quy định về cấp, thu hồi, đăng ký biển số xe cơ giới đang được Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến. Với dự thảo này, theo lãnh đạo Cục CSGT, nếu trước đây cơ quan chức năng quản lý theo phương pháp "xe nào biển số đó" thì nay là "người nào biển số đó".

Có ít nhất 3 vấn đề người dân băn khoăn. Thứ nhất, các chủ tiệm mua bán xe xoay xở ra sao khi việc mua từ người này rồi bán cho người khác có khi chỉ diễn ra trong vài giờ nhưng phải 2 lần làm thủ tục thu hồi/đăng ký biển chính chủ.

Thứ hai, chủ trương đấu giá biển số ảnh hưởng thế nào nếu người trúng từng bỏ số tiền chục triệu, trăm triệu đồng nhưng có thể khi "thất cơ lỡ vận" thì chỉ còn biết giữ biển "đại gia" mà không thể sang tên cho ai khác để tìm kiếm một khoản tiền làm vốn, chi dùng?

Thứ ba, trong thời đại số hóa thông tin, việc liên tục thay đổi nơi cư trú, đổi chủ sở hữu nhà ở, trao nhận con nuôi… còn được cập nhật tức thời thì cớ gì những biến động về thông tin phương tiện lại áp vào "chính chủ" chứ không phải "chính xe"?

Khi dự thảo còn đang trong giai đoạn lấy ý kiến, cơ quan chức năng cần tính kỹ để khi ban hành không vướng phải tình trạng "sáng đúng, chiều sai, mai lại đúng"…

Bài liên quan
Biến sở thích thành bí quyết làm giàu, cô gái thành triệu phú khi chưa đầy 30
Katelyn Alsop nhớ lại, cô sử dụng sở thích của bản thân để giúp mình trở thành triệu phú trước khi bước sang tuổi 30 một cách rất tình cờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp căn cước cho biển số cần tính kỹ kẻo rối như tơ vò