“Cậu nhỏ” của 3 thanh niên tím bầm, sưng nề sau khi chơi bóng đá

05/09/2023, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cả 3 trường hợp đến nhập viện đều với biểu hiện bầm tím dương vật, sưng nề to vùng bìu.

Trung tâm Nam học – Bệnh viện HN Việt Đức vừa tiếp nhận liên tiếp 3 trường hợp người bệnh đến cấp cứu trong tình trạng chấn thương dương vật, chấn thương tinh hoàn do tai nạn trong quá trình chơi thể thao.

Cả 3 trường hợp đến nhập viện đều với biểu hiện bầm tím dương vật, sưng nề to vùng bìu. Một trường hợp do bóng đập vào vùng hạ bộ, 2 trường hợp chấn thương khi tranh chấp bóng xảy ra.

“Cậu nhỏ” của 3 thanh niên tím bầm, sưng nề sau khi chơi bóng đá - 1

Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.

Các bệnh nhân đã được mổ cấp cứu xử lý vị trí bị chấn thương sau đó được chuyển về nằm điều trị và chăm sóc tại Trung tâm Nam học.

PGS.TS Nguyễn Quang, Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, chấn thương bìu, vỡ tinh hoàn, chấn thương dương vật là tai nạn khi chơi thể thao, đặc biệt là các môn thể thao như bóng đá… Nhiều trường hợp trì hoãn điều trị dẫn đến vùng bìu bị nhiễm trùng, xơ dính, tạo khối áp xe bên trong vùng chấn thương, nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn.

PGS. TS Nguyễn Quang khuyến cáo, khi chơi nhưng môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bầu dục,… nam giới cần trang bị đồ bảo hộ để bảo vệ “cậu nhỏ” của mình.

Khi bị chấn thương hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị ngay.

Triệu chứng chấn thương tinh hoàn là bệnh nhân thấy đau dữ dội ở vùng bìu, trên da bìu có những đốm chấm xuất huyết, sau đó da bìu bầm tím tụ máu rõ, sưng to dần.

Đối với tổn thương nhẹ, bìu chỉ bị xây xát, không rách hoặc rách do vết thương đơn thuần không có dị vật. Tổn thương trung bình: Chấn thương có thể gây tụ máu trong bao trắng, có thể rách hoặc không rách bao trắng. Bìu có thể rách hoặc không rách, khối tụ máu trong da bìu lớn và có khuynh hướng tiến triển.

Tổn thương nặng thường là tổn thương dập nát tinh hoàn, hoại tử và xuất huyết lan rộng, có thể kèm hoặc không kèm rách da bìu.

Các biến chứng có thể xảy ra như xoắn tinh hoàn, hay tổn thương đi kèm, cơn đau ngày một tăng, bìu đau co thắt, sờ nắn người bệnh than đau nhói.

Các biến chứng như nhiễm trùng vết thương, ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng (thường giảm số lượng tinh trùng), …

Những bệnh nhân có tụ máu trong tinh hoàn mà không được phẫu thuật sẽ bị nhiễm trùng tinh hoàn và hoặc có hoại tử tinh hoàn mà thường sau đó cần phải cắt bỏ tinh hoàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cậu nhỏ” của 3 thanh niên tím bầm, sưng nề sau khi chơi bóng đá