Học đường

CEO Xiaomi Lôi Quân đưa ra lời khuyên cho các sĩ tử sắp thi đại học

Bình Minh 05/06/2024 19:22

Ông Lôi Quân là một người nổi tiếng say mê học tập từ nhỏ và đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học ở Trung Quốc.

Sáng sớm ngày 5/6, Lôi Quân, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Xiaomi, đã đăng tải một bài viết trên Weibo để động viên các thí sinh dự thi đại học sắp tới.

"Chỉ còn hai ngày nữa là đến kỳ thi đại học. Hãy thư giãn tâm trí trước kỳ thi, trạng thái sẽ tốt hơn! Tâm trạng và trạng thái của bạn khi thi đại học như thế nào?", Lôi Quân viết.

CEO Xiaomi Lôi Quân đưa ra lời khuyên cho các sĩ tử sắp thi đại học - Ảnh 1.

Trên Douyin (TikTok Trung Quốc), ông Lôi Quân cũng đã đăng tải một video chia sẻ lời khuyên dành cho các sĩ tử. "Mỗi khi đối mặt với kỳ thi, tôi luôn cảm thấy vô cùng căng thẳng và lo lắng. Nếu được thi lại đại học, tôi chắc chắn sẽ không ngừng nhắc nhở bản thân hãy thư giãn, thả lỏng tâm trí. Khi bạn càng bình tĩnh, bạn càng có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình. Chúc tất cả các thí sinh sẽ đạt được kết quả mong muốn, ghi danh bảng vàng và thể hiện hết khả năng của bản thân. Chúc các bạn may mắn!", CEO Xiaomi nói trong video.

Trước đây không lâu, tại Hội nghị xe tương Lai được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thâm Quyến, Lôi Quân đã có bài phát biểu quan trọng. Trong phần giải lao của hội nghị, khi được hỏi về mối liên hệ giữa kỳ thi đại học và việc Xiaomi sản xuất ô tô, Lôi Quân đã sử dụng hình ảnh ẩn dụ "mài kiếm 3 năm" để mô tả điểm chung giữa hai điều này.

Vào tháng 3/2021, Xiaomi chính thức tuyên bố sẽ tham gia vào lĩnh vực xe điện với khoản đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 1.5 tỷ USD). Tròn 3 năm sau, tức tháng 3/2024, Xiaomi chính thức công bố mẫu xe điện đầu tiên của mình - SU7. Và tới tháng 4 vừa qua, những chiếc xe điện Xiaomi đầu tiên đã đến tay người dùng tại Trung Quốc.

CEO Xiaomi Lôi Quân đưa ra lời khuyên cho các sĩ tử sắp thi đại học - Ảnh 2.

Ông Lôi Quân cho biết bản thân là người dễ căng thẳng, nhưng trong thời điểm đặc biệt này, ông mong muốn tất cả các thí sinh sắp thi đại học có thể vượt qua sức ép để đạt được kết quả tốt nhất. "Mong rằng các bạn có thể thư giãn trước kỳ thi, chúc các bạn đạt kết quả tốt!", ông nói. Lời chúc từ người đứng đầu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc chắc chắn đã tiếp thêm động lực cho các sĩ tử sắp đối mặt với kỳ thi quan trọng trong cuộc đời.

Nhìn lại quá trình học tập của Lôi Quân, ông say mê học tập từ nhỏ, thậm chí không quên đọc sách khi ăn. Thời cấp ba, thành tích học tập của ông luôn ở top đầu lớp, đặc biệt xuất sắc về môn toán, lý, hóa. Điểm số môn Tiếng Anh và tiếng Trung của ông cũng ở mức trung bình khá.

Được biết, điểm thi đại học của Lôi Quân đạt 588 điểm, xếp hạng thứ 5 lớp. Thành tích này không chỉ vượt xa điểm chuẩn của tỉnh Hồ Bắc mà còn giúp ông đỗ vào Khoa Kỹ thuật Máy tính của Đại học Vũ Hán, mở ra một trang mới trong cuộc đời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Xiaomi Lôi Quân đưa ra lời khuyên cho các sĩ tử sắp thi đại học