Cha mẹ cần chuẩn bị những gì để yên tâm cho con quay trở lại trường học

Quang Vũ, | 08/08/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vậy là một mùa hè sôi động sắp sửa trôi qua, nhường chỗ cho một năm học mới với nhiều bất ngờ, thú vị mới sắp bắt đầu. Nhưng để con có tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng như đủ sức khỏe để trở lại lớp học, mẹ phải làm sao?

Sau một kì nghỉ dài, trẻ em, đặc biệt là các em nhỏ thường cảm thấy khó khăn khi quay trở lại một lịch sinh hoạt có sắp xếp và kỉ luật ở trường học. Những chuyến du lịch, hoạt động trải nghiệm lý thú khiến trẻ tạm quên mất động lực đến trường. Sự thoải mái về giờ giấc cũng là một trong những lý do khiến trẻ khó có thể ngay lập tức làm mọi thứ theo một lịch trình đúng thời gian và quy định. Chính vì vậy, không ít trẻ mang tâm lý buồn bực, khó chịu, bướng bỉnh... khi phải trở lại trường.

Không chỉ đối phó với sự "phản ứng" của con, hầu như cha mẹ nào cũng có thêm một nỗi lo nữa khi con trở lại trường. Đó là lo con có thể lây nhiễm bệnh từ tập thể.

Cha mẹ cần chuẩn bị những gì để yên tâm cho con quay trở lại trường học - Ảnh 1.

Ở thời điểm tựu trường, thời tiết có thể thay đổi thất thường do gần chuyển sang giao mùa. Điều này cũng tạo thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus phát triển, lây lan nhanh và bùng phát thành dịch, đe dọa sức khỏe trẻ. Trong những năm trở lại đây, các dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm và cả Covid-19 luôn xuất hiện và trở thành mối lo lắng của cha mẹ có con đi học.

Nhưng cha mẹ cũng đừng lo lắng quá. Bên cạnh việc điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt, giúp con làm quen với sách vở, cha mẹ cũng chú ý làm thêm những việc này cho con là con có thể tăng đề kháng, có sức khỏe tốt và sẵn sàng quay trở lại trường.

1. Bổ sung dinh dưỡng khoa học để nâng cao đề kháng từ bên trong

Cha mẹ cần đặc biệt chú ý dinh dưỡng cho con vì trẻ dễ bị mệt mỏi, khó chịu ngay cả khi phải thay đổi thói quen sinh hoạt. Nếu thời tiết vẫn nóng và oi bức, trẻ vận động sẽ đổ mồ hôi dẫn đến thiếu nước và điện giải, vì vậy chúng ta cần lưu ý chuẩn bị cho trẻ đủ nước (nước lọc, nước trái cây, nước có điện giải) và chất xơ, vitamin (rau củ quả, trái cây…). Bên cạnh đó, cách chế biến thức ăn cũng rất quan trọng. Cha mẹ nên chế biến sao cho trẻ dễ ăn, dễ tiêu và tập cho trẻ ăn đúng giờ, đúng bữa để tránh chán ăn dẫn đến sụt cân.

Cha mẹ cần chuẩn bị những gì để yên tâm cho con quay trở lại trường học - Ảnh 2.

2. Cho trẻ ngủ đủ giấc

Cho bé ngủ đủ giấc là nhịp sinh lý cần thiết nhất để tăng cường hệ miễn dịch, đề kháng khỏe cho bé. Trẻ sơ sinh cần ngủ tới 18 tiếng/ngày, trẻ ở tuổi tập đi thì giảm còn 12-13 tiếng/ngày và trẻ trước độ tuổi đến trường cần ngủ đủ khoảng 10 tiếng.

3. Tạo điều kiện cho trẻ vận động thường xuyên

Việc cho trẻ vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp trẻ có một sức khỏe tốt hơn mà còn tăng cường đề kháng. Cha mẹ không nên giữ con trong phòng lạnh suốt ngày mà khi trời râm mát, nên cho trẻ ra ngoài trời vận động, chơi cùng các bạn như đạp xe, chơi bóng... Điều này giúp trẻ thích nghi tốt với môi trường bên ngoài, khỏe mạnh và phát triển cân bằng thể chất.

Cha mẹ cần chuẩn bị những gì để yên tâm cho con quay trở lại trường học - Ảnh 3.

4. Nâng cao vệ sinh để bảo vệ trẻ khỏi các vi khuẩn biến đổi

Cha mẹ cần tạo cho trẻ thói quen vệ sinh cá nhân tốt như rửa tay với nước rửa tay và tắm đúng cách với sữa tắm sạch khuẩn. Rửa tay sạch sẽ, đúng cách với nước rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và chơi đùa, sẽ giúp trẻ loại bỏ hiệu quả những tác nhân gây bệnh nguy hiểm từ chính đôi bàn tay của mình. Cha mẹ cần dạy cho trẻ biết rằng đây là các kỹ năng không chỉ bảo vệ sức khỏe của trẻ mà còn để bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh.

Lưu ý tắm rửa mỗi ngày 2 lần với sản phẩm vệ sinh phù hợp. Sữa tắm Lifebuoy công thức VITAMIN+ là thế hệ cải tiến mới, hỗ trợ tăng cường đề kháng da tự nhiên với bộ 3 Vitamin B3, C, E, củng cố hàng rào bảo vệ cơ thể mạnh mẽ hơn. Sản phẩm còn bảo vệ khỏi 99,9% vi khuẩn, kể cả vi khuẩn biến đổi, loại bỏ ngay từ khi chúng còn trên da trẻ.

Cha mẹ cần chuẩn bị những gì để yên tâm cho con quay trở lại trường học - Ảnh 4.

5. Vệ sinh không gian sống

Việc dọn dẹp, vệ sinh, khử trùng không gian sống một cách kỹ lưỡng cũng là điều vô cùng quan trọng để phòng bệnh cho cả gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nên quét nhà, hút bụi, lau sàn nhà, làm sạch các bề mặt kệ, tủ, tay nắm cả, đồ chơi của con cũng như các bề mặt tiếp xúc... hàng ngày. Điều này sẽ giúp cho không gian sống của bạn luôn trong trạng thái sạch sẽ, thoáng mát và giảm thiểu sự xuất hiện của bụi bẩn, mầm bệnh.


Với sứ mệnh cao cả "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" và được biết đến là nhãn hiệu sạch khuẩn bán chạy hàng đầu thế giới, nhãn hàng Lifebuoy không ngừng lan tỏa kiến thức cũng như thói quen vệ sinh tốt, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, giúp phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, trong hoàn cảnh vi khuẩn biến đổi không ngừng, Lifebuoy ra mắt nước rửa tay và sữa tắm Lifebuoy công thức VITAMIN+ giúp nâng cao hàng rào đề kháng da, bảo vệ khỏi 99,9% vi khuẩn, kể cả vi khuẩn biến đổi. Ba mẹ cần lưu ý rửa tay thường xuyên cho trẻ với nước rửa tay và tắm cho trẻ 2 lần/ngày nhằm bảo vệ trẻ hiệu quả trước các bệnh truyền nhiễm.

Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm: https://www.lifebuoy.vn/products/sua-tam/sua-tam-lifebuoy-cong-thuc-vitamin-sua-duong-am-tui.html

Sản phẩm được phân phối bởi Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam

Địa chỉ: Lô A2, 3 KCN Tây Bắc Củ Chi Xã Tân An Hội, Xã Tân An Hội, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha mẹ cần chuẩn bị những gì để yên tâm cho con quay trở lại trường học