Cha vác 200 bao cát mỗi ngày nuôi con đỗ Thanh Hoa, cuộc sống hiện tại của cậu con trai ra sao?

Đông, | 08/02/2024, 11:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu chuyện này từng khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.

Người ta thường nói: "Công cha như núi Thái Sơn", để nói về tình yêu bao la mà cha dành cho con cái. Dường như không có từ ngữ nào để diễn tả tình yêu vĩ đại nhưng cũng ấm áp của người đàn ông thầm lặng này. Dẫu vất vả thế nào thì cha cũng không bao giờ phàn nàn, sẵn sàng làm việc để con cái có cuộc sống đầy đủ.

Sáu năm trước, có một cậu học trò nghèo người Trung Quốc tên là Dương Nghị, được nhận vào Đại học Thanh Hoa với số điểm 674 trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Đằng sau thành công này là cả một câu chuyện đầy nước mắt.

Cha vác 200 bao cát mỗi ngày nuôi con đỗ Thanh Hoa, cuộc sống hiện tại của cậu con trai ra sao? - Ảnh 1.

Câu chuyện của Dương Nghị từng khiến nhiều người xúc động

Dương Nghị xuất thân từ một gia đình nghèo ở một ngôi làng miền núi hẻo lánh ở thành phố Hoài Hoa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Hàng ngày, cha của Nghị đều cõng trên lưng 200 bao tải cát để kiếm tiền nuôi anh chàng ăn học tử tế. Dù bàn tay bị gãy nhưng ông vẫn cắn răng chịu đựng, không đi bệnh viên thăm khám vì số tiền phải bỏ ra để chữa bệnh quá lớn so với khả năng chi trả của gia đình ông.

Đáp lại sự nỗ lực của cha, Dương Nghị học rất tốt. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, anh chàng được nhận vào trường trung học phổ thông tốt nhất địa phương. Thành tích học tập của Dương Nghị luôn đứng top đầu toàn trường. Sau cùng, Dương Nghị đã đỗ vào chuyên ngành kỹ thuật hạt nhân và công nghệ hạt nhân của Đại học Thanh Hoa.

Cha vác 200 bao cát mỗi ngày nuôi con đỗ Thanh Hoa, cuộc sống hiện tại của cậu con trai ra sao? - Ảnh 2.

Cha của Dương Nghị phải làm công việc tay chân nặng nhọc để nuôi con ăn học

Vào ngày gặp mặt với hội đồng tuyển sinh của Thanh Hoa, Dương Nghị đã khóc rất nhiều khi chia sẻ về người cha "anh hùng" của mình, một người sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng để con có cuộc sống đầy đủ. Nhờ câu chuyện đầy cảm động của bản thân, Dương Nghị nhận thêm học bổng và gói hỗ trợ tài chính của trường

Trong quá trình học tập tại Thanh Hoa, Dương Nghị tích cực tham gia nhiều khóa đào tạo khác nhau nhằm mở rộng kiến thức của mình. Anh chàng đã hoàn thành nghiên cứu về kỹ thuật và công nghệ hạt nhân tại Đại học Thanh Hoa trong bốn năm, và lấy thêm bằng quản trị kinh doanh. Chàng sinh viên nghèo này cuối cùng trở thành nghiên cứu sinh hệ Thạc sĩ tại Viện Năng lượng Nguyên tử Trung Quốc.

Cha vác 200 bao cát mỗi ngày nuôi con đỗ Thanh Hoa, cuộc sống hiện tại của cậu con trai ra sao? - Ảnh 3.

Dương Nghị đã nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp lại sự hy sinh của gia đình

Đến thời điểm hiện tại, câu chuyện của Dương Nghị vẫn được coi là câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Thành công của Dương Nghị không chỉ của một cá nhân, mà còn là kết quả của sự làm việc chăm chỉ, ngày ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời của cha.

Theo Sohu

Bài liên quan
Ngoại trưởng Mỹ gây sức ép với Trung Quốc: Nga lên tiếng
Chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken được cho là không mang lại nhiều hiệu quả trong việc hạ nhiệt căng thẳng Washington – Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha vác 200 bao cát mỗi ngày nuôi con đỗ Thanh Hoa, cuộc sống hiện tại của cậu con trai ra sao?