Chàng sinh viên say mê hoạt động nhân đạo vì cộng đồng

16/06/2023, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mang trong mình khát vọng phấn đấu, rèn luyện bản thân, Nguyễn Phúc Đức đã có nhiều thành tích đáng nể trong học tập và các hoạt động tình nguyện.

8 năm với 25 lần hiến máu cứu người

Sinh ra tại vùng quê nghèo thuần nông tại xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, Nguyễn Phúc Đức hiện đang là sinh viên năm 2 ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ Hành, trường Đại học Khoa Học, Đại học Thái Nguyên. Dù biến cố ập đến khiến một cánh tay mất đi, nhưng Nguyễn Phúc Đức vẫn vượt qua, trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động thiện nguyện. Với khát khao được hiến dâng những điều tốt đẹp cho đời, 25 tuổi, nhưng đến nay chàng trai ấy đã có 25 lần hiến máu cứu người.

Phúc Đức chia sẻ: Bản thân em là một người khuyết tật tuy nhiên khi tham gia Chi hội Thanh niên Chữ Thập Đỏ tỉnh, em gặp những mảnh đời còn khó khăn hơn mình, cho nên em thấy rằng bản thân mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người điều đó khiến em cảm thấy yêu công việc mình đang làm và sẽ tiếp tục hoạt động hết mình với phong trào hiến máu tình nguyện.

Nguyễn Phúc Đức hiện là Chi hội phó Chi hội Thanh niên Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, đồng thời là Phó chủ tịch hội sinh viên trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.

Chàng sinh viên say mê hoạt động nhân đạo vì cộng đồng ảnh 1

Tuy chỉ mới 25 tuổi nhưng chàng sinh viên đã có 8 năm gắn bó với các hoạt động tình nguyện và 25 lần hiến máu cứu người.

Trên cương vị này, Phúc Đức đã có những trải nghiệm quý giá trong khoảng thanh xuân tươi đẹp của tuổi trẻ. “Hoạt động phong trào Đoàn – Hội đã mang lại cho em nhiều trải nghiệm và lợi ích khác nhau. Tham gia các hoạt động Đoàn - Hội đòi hỏi mình phải tương tác, trao đổi ý kiến và làm việc với các bạn. Điều này giúp em phát triển kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ và tăng cường sự tự tin.

Một số hoạt động Đoàn - Hội có tính chất lãnh đạo, giúp em rèn luyện và phát triển kỹ năng quản lý và tổ chức. Bên cạnh đó, các hoạt động này thường có tính chất giáo dục và đào tạo nên sẽ giúp em học hỏi thêm kiến thức mới và trau dồi kỹ năng chuyên môn. Đồng thời, tạo ra mối quan hệ và gắn kết với nhau, góp phần xây dựng cộng đồng với các hoạt động mang tính chất xã hội. Một số hoạt động có tính chất thực tập, giúp em có cơ hội rèn luyện kỹ năng thực tế và tìm kiếm cơ hội việc làm”, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TNUS chia sẻ.

Cân bằng giữa học tập và tham gia công tác Đoàn, hội

Tham gia nhiều hoạt động Đoàn – Hội đã giúp Phúc Đức phát triển kỹ năng xã hội và lãnh đạo, đồng thời tạo cơ hội học hỏi kiến thức mới. Tuy nhiên, để vừa tham gia Đoàn - Hội hiệu quả vừa học tập tốt mỗi người cần đặt ra những nguyên tắc cho bản thân.

Chia sẻ kinh nghiệm cần lưu ý để tham gia hoạt động Đoàn hội hiệu quả và không ảnh hưởng đến việc học, Đức Phúc cho biết em thường đề ra kế hoạch và quản lý thời gian để có thể cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động khác, xác định thời gian cho các hoạt động Đoàn hội và sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học. Em sẽ chọn các hoạt động phù hợp với mục tiêu và sở thích của bản thân, sau đó cân nhắc thời gian và tài nguyên có thể đầu tư cho các hoạt động này.

Bên cạnh đó, em cũng thường tìm kiếm sự hỗ trợ và hợp tác từ các thành viên khác trong câu lạc bộ để có thể hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ, đồng thời học hỏi kinh nghiệm và kiến thức từ các thành viên khác. Quan trọng nhất là giữ sức khỏe, thư giãn để có thể duy trì và tập trung vào việc học cũng như tham gia hoạt động Đoàn hội một cách hiệu quả.

Nhờ sự cân đối thời gian phù hợp, Nguyễn Phúc Đức đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện như: Đạt kết quả tốt với điểm trung bình tích lũy toàn khóa đạt 3.36 xếp loại giỏi; vinh dự nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh; 1 trong 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Chàng sinh viên say mê hoạt động nhân đạo vì cộng đồng ảnh 2

Nguyễn Phúc Đức vinh dự là 1 trong 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Đức Phúc khẳng định: Mỗi người có phương pháp học tập riêng, phù hợp với tốc độ học tập và cách tiếp cận kiến thức. Em luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng cho việc học tập của bản thân và tập trung vào những mục tiêu này. Điều đó giúp em tập trung và tổ chức thời gian học tập một cách hiệu quả. Ngoài ra, em thường tạo ra một không gian học tập riêng tại nhà hoặc thư viện để tập trung học tập và tránh các yếu tố phân tâm.

Điều này giúp em ghi nhớ kiến thức một cách tốt hơn và dễ dàng kiểm tra lại sau này. Em luôn chủ động tìm kiếm nguồn tài liệu đa dạng, bao gồm sách, bài báo, tài liệu trực tuyến và video để tăng cường kiến thức và hiểu sâu về chủ đề đang học và thường tham gia các nhóm học tập để có thể trao đổi kiến thức và học hỏi từ các bạn cùng lớp.

Với những cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, suốt những năm tháng đại học Phúc Đức đã không ngừng phấn đấu và phát triển bản thân, luôn đặt ra cho mình những mục tiêu để ngày càng hoàn thiện hơn. “Em biết mỗi người sinh ra đều không hoàn hảo, nhưng bản thân em luôn cố gắng để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bên cạnh đó, em luôn lắng nghe, khiêm tốn, chân thành và không dao động trước những khó khăn. Bản thân luôn chủ động học hỏi từ thầy cô, những anh chị đi trước, bạn bè để trau dồi, đúc rút những kinh nghiệm cho bản thân”, Phúc Đức tâm sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng sinh viên say mê hoạt động nhân đạo vì cộng đồng