Chàng trai 31 tuổi flex mua nhà 4 tỷ, uống trà xanh không uống trà sữa: Bất ngờ quan điểm người đồng trang lứa

02/10/2023, 05:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chia sẻ trên mạng xã hội, Tuấn H. - chàng trai sinh năm 1992 cho biết hơn 13 năm học và làm việc tại TP.HCM, anh chưa từng uống trà sữa, cà phê… mà thay vào đó là nước chè xanh tự pha.

Cũng nhờ việc chi tiêu có kế hoạch, chàng trai 9X đã tự mua được nhà riêng 4 tỷ ở tuổi 31.

Được biết, chàng trai 9X đã có 9 năm làm báo với vị trí phóng viên và sau này là quản lý nội dung của hai tờ tạp chí, thông tin điện tử. Hiện tại, anh được biết nhiều đến vai trò là quản lý truyền thông cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Mới đây, chia sẻ trên mạng xã hội, Tuấn H. “khoe” căn nhà mặt đất mới “tậu” sau hơn 9 năm làm nghề. Kèm theo hình ảnh về thành quả này, anh tự nhận bản thân không phải người giỏi giang, tất cả nhờ sự tin yêu và hỗ trợ của anh chị em nghệ sĩ và đồng nghiệp.

Chàng trai 31 tuổi flex mua nhà 4 tỷ, uống trà xanh không uống trà sữa: Bất ngờ quan điểm người đồng trang lứa - 1

Chàng trai tự làm ra tiền mua căn nhà tiền tỷ nhờ biết cách quản lý tài chính bản thân

Nói về quá trình tiết kiệm để mua nhà, Tuấn H. cho biết anh hoàn toàn không có kế hoạch cụ thể nào. Anh chỉ tích cực làm việc, tích góp cho đến khi đạt một con số ổn thì mình bắt đầu suy nghĩ đến việc mua nhà.

“Nghe thì có vẻ đi ngược với mọi người, nhưng mình đang ở một căn hộ bố mẹ mua ở TP.HCM nên việc mua nhà không quá cấp bách để lên kế hoạch. Mọi thứ đến với mình là tự nhiên” – Tuấn H. chia sẻ.

Đặc biệt, chàng trai này chia sẻ, anh không có thói quen uống cà phê, trà sữa. Không thích đi du lịch. Tiền làm ra anh dùng gửi tiết kiệm...

“Ngay từ năm lớp 7, Tuấn H. đã có thói quen uống nước lá chè xanh pha mỗi ngày thay cho cà phê để tỉnh táo và thói quen đó vẫn duy trì cho đến hiện tại. Mình không thích đi du lịch. Tất cả các chuyến đi nước ngoài đều là những chuyến đi công tác. Mỗi khi nhận lương mình không tiêu gì, thường gửi tiết kiệm. Mỗi ngày đều kiểm tra tài khoản để theo dõi dòng tiền. Cũng trong 9 năm qua, mình may mắn ở trong căn hộ chung cư của bố mẹ mua nên tiết kiệm được khá nhiều tiền thuê nhà.”,... Tuấn H. bày tỏ.

Trong khi đó, trong một diễn đàn về tài chính cá nhân, góp ý về câu chuyện trên rất nhiều bạn trẻ cho rằng bản thân đã và đang lựa chọn “cách sống xa xỉ”.

Thái Bình – 27 tuổi với mức lương 19 triệu/tháng cho hay lương không đủ chi tiêu vì thói quen hưởng thụ “xa xỉ”.

Chàng trai 31 tuổi flex mua nhà 4 tỷ, uống trà xanh không uống trà sữa: Bất ngờ quan điểm người đồng trang lứa - 2

Cũng là các bạn trẻ, nhiều người lại đam mê mua hàng hiệu

“Mới 30 tuổi đã mua được nhà – mấy ai có tài và có may mắn như vậy. Mình chỉ là người làm văn phòng, không có thu nhập phát sinh nên không thể so sánh. Tuy nhiên, mình chọn cách sống tận hưởng. Mình dành phần lớn số tiền để chi cho các đồ ăn sang chảnh. Có tuần mình ăn nhà hàng hơn quá nửa tuần, trong đó có bữa ăn anh tới 300 nghìn/bữa, thậm chí có lần mình chi 500 nghìn để ăn món bò bít tết tại nhà hàng ở quận trung tâm. Mình thấy rất thỏa mãn bản thân vì được tận hưởng hương vị đặc sắc của các món ăn” – Thái Bình chia sẻ.

Thái Bình là một trong những điển hình của một thế hệ thích chi tiêu xa xỉ vượt quá khả năng thu nhập của bản thân. Điều này đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ trong vài năm gần đây.

Tương tự, Thảo (25 tuổi) cho hay từ lúc còn là sinh viên, cô đã có sở thích dùng điện thoại đời mới nhất. Cô sẵn sàng vét sạch tiền làm thêm và tiền ăn nhờ sinh hoạt cùng bố mẹ để mua điện thoại thông minh khi mới ra mắt thị trường.

“Mua nhà riêng là việc làm quá sức, không phải bạn trẻ nào cũng có thể làm. Thay vì mua nhà, mình mua đồ hiệu. Cảm giác được sở hữu sản phẩm xa xỉ, du lịch tại các nơi sang chảnh đẳng cấp quốc tế như một sự chiến thắng bản thân, là tận hưởng thành quả của bản thân. Mình sở hữu túi xách đắt nhất là 15 triệu và thấy cũng bình thường vì hiện nay các bạn trẻ đều như vậy” – Thảo chia sẻ.

Chàng trai 31 tuổi flex mua nhà 4 tỷ, uống trà xanh không uống trà sữa: Bất ngờ quan điểm người đồng trang lứa - 3

Dù thu nhập cao nhưng nhiều người vẫn "cháy túi" vì đam mê lối sống "tận hưởng"

Một số ý kiến khác bày tỏ ủng hộ lối sống “tận hưởng”: “Mỗi người chỉ sống một lần. Vì vậy hãy sống cuộc đời mình muốn. Nước ngoài cũng toàn phải tiêu thẻ tín dụng đấy thôi”; “Cuộc sống của họ, họ tự chịu trách nhiệm. Miễn họ làm gì ko vi phạm pháp luật hay đạo đức là được”;  “Ai cũng đi làm, ai cũng có quyền tiêu xài tiền của mình làm ra. Thời trẻ hơn, bạn tôi rủ đi du lịch bụi châu Âu mất khoảng 60-80tr nhưng tôi tiếc tiền không đi, giờ lớn tuổi rồi, có thể đi rồi nhưng cũng chả ai thèm rủ đi nữa. Mỗi người có 1 đời, đừng lấy tiêu chuẩn của mình ra phán xét người khác”...

Tuy nhiên, một luồng ý kiến khác thì đưa ra lời khuyên: “Nên tiết kiệm và đầu tư ngay từ khi 22 tuổi ra trường các bạn sẽ có khối tài sản khổng lồ ở độ tuổi 40. Khi có tiềm lực tài chính, lúc đó bạn thoải mái để hưởng thụ nhé”; “Như vậy gọi là sống vội, nhân viên mình ăn uống còn sang chảnh và cầu kỳ hơn cả mình. Có lẽ sau này sẽ phải hối tiếc”;

“Tuổi trẻ thì nên hưởng thụ, nhưng cũng cần có kế hoạch quản lý tài chính cho bản thân sao cho phù hợp là được. Tùy vào khả năng tài chính của mỗi người, bạn có năng lực thì có thể mua được nhà riêng, nếu không cũng chưa nhất thiết phải quá kham khổ vì điều đó. Miễn làm sao việc mua nhà có trong lộ trình tính toán của bạn là được”...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai 31 tuổi flex mua nhà 4 tỷ, uống trà xanh không uống trà sữa: Bất ngờ quan điểm người đồng trang lứa