Chế độ phụ cấp ưu đãi dành cho giáo viên

17/01/2024, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả hỏi về chế độ phụ cấp ưu đãi dành cho giáo viên.

Tôi là giáo viên dạy học tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Hiện, nơi tôi công tác ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, từ tháng 1/2023, các chế độ phụ cấp ưu đãi dành cho giáo viên đã bị cắt. Xin hỏi, giáo viên của trường tôi có được truy lĩnh phụ cấp từ tháng 1 đến tháng 12/2023 hay không? Trần Nghiệp (trannghiep***@gmail.com)

* Trả lời:

Chế độ chính sách đối với nhà giáo công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 76/2019/NĐ-CP ngày 8/10/2019 của Chính phủ.

Theo Điều 3 Nghị định số 76/2019/NĐ-CP quy định, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang thuộc đối tượng áp dụng chính sách quy định tại Nghị định này, đồng thời thuộc đối tượng áp dụng chính sách cùng loại quy định tại văn bản quy phạm pháp luật khác thì chỉ được hưởng một mức cao nhất của chính sách đó.

Trường hợp nghỉ hưu, phục viên, xuất ngũ, thôi việc hoặc chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) thì thôi hưởng chế độ phụ cấp, trợ cấp quy định tại Nghị định này kể từ ngày nghỉ hưu, phục viên, xuất ngũ, thôi việc hoặc chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn), trừ trường hợp quy định tại Điều 8 Nghị định này.

Do trong thư bạn không cung cấp đủ dữ liệu cần thiết nên chúng tôi chưa đủ cơ sở để tư vấn chính xác. Vì thế, bạn nên liên hệ với phòng GD&ĐT, phòng Nội vụ nơi đang công tác để được hướng dẫn, giải quyết thỏa đáng theo quy định.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế độ phụ cấp ưu đãi dành cho giáo viên