Chỉ cần ngủ đúng những khung giờ này, giảm 5kg trong một tháng không hề khó

08/11/2023, 13:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vì sao bạn đã áp dụng chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục hàng ngày mà hiệu quả giảm cân không cao? Hãy xem lý do trong bài viết dưới đây.

Trung tâm y tế Kaiser Permanente ở Oregon, Mỹ công bố kết quả nghiên cứu khiến nhiều người bất ngờ. Đó là người ăn kiêng có chế độ ngủ ngon và sâu giấc có thể giảm số cân đáng kể.

Họ thực hiện thí nghiệm trên 472 người thừa cân. 472 người phải vận động ít nhất 3 tiếng/tuần, thực hiện ăn những đồ ít béo, ít đường, khống chế lượng calo vào cơ thể ở khoảng 500.

Những người ăn kiêng có chế độ ngủ ngon và sâu giấc có thể giảm 5kg một tháng dễ dàng. (Ảnh: Brightside)

Những người ăn kiêng có chế độ ngủ ngon và sâu giấc có thể giảm 5kg một tháng dễ dàng. (Ảnh: Brightside)

Kết quả, người ngủ đủ 8 tiếng mỗi tối có xác xuất giảm cân là 5kg, cao hơn 3 lần những người chỉ ngủ 6 giờ tiếng mỗi tối. Đồng thời, kết quả này cũng cho thấy, chúng ta hoàn toàn có thể giảm cân bằng cách ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Khung giờ ngủ để giảm cân hiệu quả nhất

Vậy nên đi ngủ lúc mấy giờ để giảm cân? Các nhà khoa học khẳng định một lịch trình ngủ hợp lý luôn mang lại kết quả tốt cho bạn. Không nên ngủ quá khuya, hoặc quá sớm bởi sau ăn tối phải giữ khoảng cách từ khi ăn xong tới khi ngủ là 3 – 4 tiếng, để lượng dinh dưỡng có thời gian tiêu thụ.

Đi ngủ từ 10 giờ tối được coi là khung giờ ngủ giảm cân hiệu quả nhất. Đây cũng là thời gian hợp lý để các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi và tự đào thải độc tố có hại.

Trường hợp quá bận rộn, tính chất công việc buộc phải thức khuya, bạn hãy cũng cố gắng ngủ trước 3h. Việc thiếu ngủ, thức khuya lâu ngày khiến nồng độ hormone tăng trưởng giảm, không chỉ khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi mà còn làm tăng khả năng tích mỡ bụng, tăng nguy cơ béo phì.

Một lịch trình ngủ hợp lý luôn mang lại kết quả tốt cho bạn. (Ảnh: Brightside)

Một lịch trình ngủ hợp lý luôn mang lại kết quả tốt cho bạn. (Ảnh: Brightside)

Ngoài ra, các chuyên gia Nhật Bản khuyến khích không nên thức dậy sau 3 tiếng đầu tiên của giấc ngủ. Lý do, đây là lúc hormone leptin (tạo tín hiệu báo no) gia tăng, giúp ngăn chặn sự thèm ăn cho cơ thể.

Khi giấc ngủ bị gián đoạn, quá trình chuyển hóa hormone leptin và chất béo cũng bị gián đoạn. Đây chính là lý do khiến nhiều người thường ăn khuya do cảm giác đói không thể ngủ được.

Ngủ trưa từ 1 đến 2 giờ chiều là thời điểm tốt để đi ngủ. Tuy nhiên, chỉ nên ngủ vào ban ngày nhiều nhất 20-30 phút. 

Quốc Thái(Nguồn: Brightside)

Bài liên quan
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi âm lịch: Sức khỏe kém hẳn, lo xa quá mức
Dự đoán từ tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi âm lịch cho thấy con giáp này có nhiều tâm tư và phiền muộn trong tháng mới do ảnh hưởng từ Thiên Nguyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ cần ngủ đúng những khung giờ này, giảm 5kg trong một tháng không hề khó