Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Ngày 2/11, UBND tỉnh Vĩnh Long và Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025-2030, mở ra chặng đường mới trong liên kết giữa chính quyền địa phương và cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia.
Trả lời một số kiến nghị của đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng Thông tư 19 ra đời là bản lĩnh của Bộ GD&ĐT. Đây là tư duy làm sao để môi trường giáo dục nhẹ nhàng hơn. Tuy vậy, Bộ GD&ĐT tiếp tục theo dõi tình hình, nếu cần thiết có thể sửa đổi bổ sung, chưa chính xác thì phải sửa.
Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giáo viên tuyệt đối không giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học đã học 2 buổi/ngày; hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng giáo viên vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số, phát triển đội ngũ nhà giáo mầm non, từ giảng viên sư phạm đến giáo viên trực tiếp, đang trở thành yêu cầu then chốt của ngành giáo dục. Từ thực tiễn tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và tại TPHCM có thể thấy, đầu tư cho con người là giải pháp bền vững để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong giai đoạn mới.
Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội 14 của Đảng nhấn mạnh: Xây dựng một nền giáo dục quốc dân hiện đại là yêu cầu cấp thiết để phát triển đất nước, bởi nó đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
Trả lời một số kiến nghị của đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng Thông tư 19 ra đời là bản lĩnh của Bộ GD&ĐT. Đây là tư duy làm sao để môi trường giáo dục nhẹ nhàng hơn. Tuy vậy, Bộ GD&ĐT tiếp tục theo dõi tình hình, nếu cần thiết có thể sửa đổi bổ sung, chưa chính xác thì phải sửa.