Chia sẻ niềm vui - tiếp sức em tới trường tại điểm trường MN Phú đô 2

Phương Thảo | 28/08/2022, 12:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/8, Báo Giáo dục và Thời đại - Văn phòng Việt Bắc đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Chương trình "Tiếp sức em tới trường" cho học sinh tại điểm trường Phú Đô 2, xã Phú Đô, huyện Phú Lương.

Dự chương trình có ông Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lương, NGƯT Trần Văn Hưng, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Thái Nguyên; Ông Phùng Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Phú Đô, huyện Phú Lương. Về phía Báo GD&TĐ có nhà báo Ngô Sỹ Nha, Phó trưởng văn phòng đại diện Báo GD&TĐ - Văn phòng Việt Bắc. Phía nhà tài trợ có Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục Simply The Best và đại diện Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) cùng cô và trò điểm trường Phú Đô 2.

Phú Đô là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, cách trung tâm huyện gần 20 km về phía Đông. Toàn xã có hơn 1.500 hộ và hơn 6.200 khẩu với 12 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó dân tộc Sán Chay chiếm 60% dân số. Dân cư phân bố không đồng đều, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn cao. Điểm trường Phú Đô 2 nằm cách trung tâm xã 6km, điểm trường có 24 học sinh, chủ yếu là người dân tộc Mông, Nùng, Sán Chay các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng còn nhiều khó khăn.

Chia sẻ niềm vui - tiếp sức em tới trường tại điểm trường MN Phú đô 2 ảnh 1

Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) tặng tủ thuốc và trao quà cho học sinh

Bởi vậy, để kịp thời động viên và hỗ trợ các em học sinh tại điểm trường Phú Đô 2, trường mầm non Phú Đô, huyện Phú Lương chuẩn bị bước vào năm học mới 2022-2023, chương trình "Tiếp sức em tới trường" do Báo Giáo dục và Thời đại - Văn phòng Việt Bắc tổ chức đã thu hút sự quan tâm của nhiều mạnh thường quân.

Chia sẻ niềm vui - tiếp sức em tới trường tại điểm trường MN Phú đô 2 ảnh 2

Ông Phùng Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Phú Đô phát biểu cảm ơn các đơn vị

Tại chương trình Công ty cổ phần Giáo dục Simply The Best đã trao tặng 29 suất quà là đồ dùng, tài liệu học tập và tủ sách cho học sinh tại điểm trường Phú Đô 2. Đồng thời, Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) trao tặng 01 tủ thuốc, hơn 60 suất quà, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân và học sinh tại xã Phú Đô. Cũng trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh và người dân trên địa bàn đã được cắt tóc miễn phí.

Chia sẻ niềm vui - tiếp sức em tới trường tại điểm trường MN Phú đô 2 ảnh 3

Cắt tóc miễn phí

Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Simply The Best chia sẻ: Hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của Công ty nhằm giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Qua đó, tạo động lực để các em học sinh vượt lên hoàn cảnh, chăm lo học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Chia sẻ niềm vui - tiếp sức em tới trường tại điểm trường MN Phú đô 2 ảnh 4

Khám bệnh miễn phí cho học sinh và người dân trên địa bàn

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Phú Đô gửi lời trân trọng cảm ơn tới các nhà tài trợ đã dành sự quan tâm cho địa phương. Với những hoạt động và phần quà ý nghĩa kịp thời động viên các em trước thềm năm học mới 2022 - 2023. Mong rằng, các em học sinh nhận được hỗ trợ hôm nay sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện, để xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của các đơn vị, nhà tài trợ, cũng như ngành giáo dục và địa phương.

Bài liên quan
Công nhận thành phố Sông Công (Thái Nguyên) là đô thị loại II
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ niềm vui - tiếp sức em tới trường tại điểm trường MN Phú đô 2