Chiến đấu cơ công phá dữ dội Avdiivka, Nga đạt thêm bước tiến mới

08/12/2023, 17:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Nga hiện đang dựa rất nhiều vào không quân trong cuộc tấn công thị trấn Avdiivka ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine, quân đội Ukraine cho biết.

Chiến đấu cơ công phá dữ dội Avdiivka, Nga đạt thêm bước tiến mới - 1

Xe tăng Ukraine nã hỏa lực trong giao tranh.

"Trong ngày thứ hai liên tiếp, đối phương tích cực sử dụng chiến đấu cơ và máy bay không người lái (UAV) tự sát. Số lượng các cuộc đụng độ đã tăng lên đáng kể", Oleksandr Shtupun, phát ngôn viên quân đội Ukraine, cho biết.

Trong thông báo tối ngày 7/12, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã đẩy lùi 15 cuộc tấn công ở Avdiivka và các ngôi làng lân cận, bên cạnh 34 cuộc tấn công được ghi nhận trong báo cáo vào buổi sáng trước đó.

Kênh truyền thông Espreso TV cho biết, lực lượng Nga đang tăng sức ép từ phía bắc, nhưng chưa kiểm soát hoàn toàn khu công nghiệp ở vùng ngoại ô Avdiivka.

Andriy Shyshuk, một binh sĩ Ukraine, nói Nga đang áp dụng chiến thuật tiến công mới, trong đó triển khai các nhóm tối đa 5 người tham gia với sự yểm trợ của xe bọc thép cùng lực lượng không quân. Các chiến đấu cơ Nga đóng vai trò nã hỏa lực dữ dội để tạo khoảng trống cho bộ binh tiến lên.

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ, quân đội Nga đạt thêm một số bước tiến ở khu công nghiệp phía đông nam Avdiivka và làng Stepove, cách Avdiivka khoảng 3km.

Chiến đấu cơ công phá dữ dội Avdiivka, Nga đạt thêm bước tiến mới - 2

Tình hình giao tranh ở thị trấn Avdiivka. Ảnh: ISW.

Hình ảnh do ISW thu thập cho thấy lực lượng ly khai thân Nga, đơn vị của trung đoàn xe tăng số 10 của quân đội Nga và các lữ đoàn xung kích tham gia chiến đấu ở khu công nghiệp phía đông nam Avdiivka.

Truyền thông Nga ngày 7/12 cho biết, lực lượng Nga đạt được thêm bước tiến gần làng Stepove, phía bắc Avdiivka và "ổn định" tình hình trong khu công nghiệp.

Trong khi đó, Ukraine đã tổ chức một số cuộc phản công ở làng Stepove từ ngày 5/12 nhưng chưa rõ kết quả.

Nga mở cuộc tiến công nhằm vào thị trấn Avdiivka ở vùng ngoại ô thủ phủ Donetsk từ giữa tháng 10. Các lực lượng Nga hiện đang từng bước khép vòng vây dù bước tiến đạt được tương đối chậm. Ukraine phản ứng bằng cách huy động các đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất tới chi viện cho thị trấn Avdiivka.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến đấu cơ công phá dữ dội Avdiivka, Nga đạt thêm bước tiến mới