Chiêu trò của "nữ quái" lừa bán vé máy bay giá rẻ

01/11/2023, 13:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bằng thủ đoạn đưa thông tin gian dối có các lô vé máy bay giá rẻ, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của một người phụ nữ làm nghề mua bán vé máy bay với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Thị Cúc (31 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, Ninh Giang, Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiêu trò của

Công an đọc quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Thị Cúc. Ảnh:CAHT.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2022 đến 10/2022, lợi dụng sự tin tưởng của chị Đ.T.N, (trú tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) làm nghề mua bán vé máy bay.

Vũ Thị Cúc nhiều lần đưa ra các thông tin gian dối có các lô vé giá rẻ được cộng thêm vé, được mang thêm kiện hành lý, nộp tiền để nâng hạng vé từ “vé nhân viên” thành vé bán trên hệ thống. Tin lời, chị N. nhiều lần chuyển tiền cho Cúc với số tiền gần 680 triệu đồng để mua các lô vé.

Sau khi nhận tiền từ chị N., Vũ Thị Cúc đã viện lý do kéo dài rồi chiếm đoạt tiền của chị N.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Thị Cúc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cũng thông báo để ai là bị hại liên quan đến Vũ Thị Cúc thì liên hệ với Cơ quan CSĐT tại địa chỉ: Số 268, đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, SĐT: 069.2628312 để được giải quyết.

Bài liên quan
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêu trò của "nữ quái" lừa bán vé máy bay giá rẻ