CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức cho học trò vùng cao

Quang Vũ, | 05/09/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mong muốn chia sẻ những khó khăn của các em nhỏ vùng cao và tiếp sức cho những đôi chân bé nhỏ vững bước tới trường, CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao mang đến Một triệu bữa cơm có thịt trong năm học 2023-2024.

CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức cho học trò vùng cao - Ảnh 1.

Chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt" được chính thức khởi động.

Hôm nay, chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt cho trẻ vùng cao" do thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao được chính thức khởi động ngay đúng ngày giảng năm học mới. Đây là chương trình ý nghĩa, đem tới triệu niềm vui và sẻ chia không khí ấm áp của ngày khai trường tới các em nhỏ vùng cao. Chương trình với mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương, đưa các em đến trường đều đặn hơn, hướng tới phát triển toàn diện thể lực, tầm vóc, trí tuệ. Tổng kinh phí hỗ trợ từ nhãn hiệu CHIN-SU là 10 tỷ đồng cho năm học 2023 - 2024.

CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức cho học trò vùng cao - Ảnh 2.

CHIN-SU cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao nối dài hành trình yêu thương thông qua chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt"

Bữa cơm có thịt: hành trình yêu thương cho học trò vùng cao

Theo báo cáo tổng điều tra năm 2020 của Viện Dinh Dưỡng, mặc dù tỷ lệ suy dinh dưỡng toàn quốc đã giảm, tỷ lệ thấp còi ở trẻ em là người dân tộc thiểu số (31,4%) vẫn cao gấp 2 lần nhóm trẻ là người Kinh; đồng thời tỷ lệ trẻ em là người dân tộc thiểu số thiếu cân cũng lớn hơn gấp 2,5 lần (21% so với 8,5%) so với trẻ em là người Kinh. Những con số thực tế nêu trên cho thấy việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em vùng cao, và cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng.

CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức cho học trò vùng cao - Ảnh 3.

CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức cho học trò vùng cao - Ảnh 4.

Hình ảnh các bé ngày khai trường tại trường THCS Măng Cành, Xã Măng Cành, Huyện Kon Plông, Kontum.

Bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao, đại diện thương hiệu CHIN-SU cho biết: "Mong muốn chia sẻ những khó khăn của các em nhỏ vùng cao và tiếp sức cho những đôi chân bé nhỏ vững bước tới trường, CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao mang đến Một triệu bữa cơm có thịt trong năm học 2023-2024. Chúng tôi tin rằng sự đồng lòng, chung tay của thầy cô giáo, phụ huynh, Quỹ Trò nghèo vùng cao và thương hiệu CHIN-SU sẽ mang đến cho các bé những ngày học ấm áp trong hành trình trau dồi con chữ cho tương lai của mình".

CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức cho học trò vùng cao - Ảnh 5.

Ký kết thỏa thuận hỗ trợ giữa chương trình " Một triệu bữa cơm có thịt" với đại diện trường, phòng giáo dục, xã Măng Cành, hội phụ huynh học sinh tại trường THCS Măng Cành.

Với CHIN-SU, một triệu bữa cơm có thịt cho trẻ vùng cao là triệu tấm tình trao đến các em, bắt đầu từ một bữa ăn ngon lành đủ đầy. Ông Nguyễn Anh Tú - Phó chủ tịch hội đồng quản lý quỹ kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao chia sẻ về một triệu bữa ăn từ CHIN-SU: "Sự đồng hành của CHIN-SU là một mảnh ghép vô cùng ý nghĩa trong bức tranh ấm lòng vùng cao, góp phần đưa con chữ vào từng nếp nhà nhỏ ở những vùng núi xa, nơi có những học sinh còn nhiều gian khó. Chương trình "Một triệu bữa cơm cho học sinh nghèo vùng cao" là một dấu ấn, một sự khởi đầu vô cùng ý nghĩa và thiết thực về sự chung tay chia sẻ của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng. Hôm nay Cơm có thịt bắt đầu lan toả rộng khắp tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, Tây Nguyên… với sự chung tay của nhãn hàng CHIN-SU. Cảm ơn CHIN-SU đã cảm thông, thấu hiểu và đồng hành cùng Trò nghèo vùng cao với chương trình: "Một triệu bữa cơm có thịt cho học sinh nghèo vùng cao".

CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức cho học trò vùng cao - Ảnh 6.

Một triệu bữa cơm có thịt cho trẻ vùng cao là triệu tấm tình trao đến các em, bắt đầu từ một bữa ăn ngon lành đủ đầy.

Giới thiệu thương hiệu CHIN-SU

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm, thương hiệu CHIN-SU không ngừng đột phá và giới thiệu những tuyệt phẩm gia vị phù hợp từng khâu chế biến, tạo nên những món ăn ngon, phục vụ hàng chục triệu người dân tại Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, trong năm 2023, bộ sưu tập CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản ra mắt thành công tại Foodex Tokyo Nhật Bản và chính thức lên kệ bán song hành tại Việt Nam và Nhật Bản.

Giới thiệu Quỹ Trò Nghèo vùng cao

Quỹ Trò nghèo vùng cao được thành lập vào năm 2014 bởi nhà báo Trần Đăng Tuấn, tiền thân là Chương trình "Cơm Có Thịt". Đây là quỹ xã hội - từ thiện hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích tham gia hỗ trợ học sinh nghèo, chủ yếu là ở vùng cao, những nơi đặc biệt khó khăn của đất nước. Qua đó, Quỹ Trò nghèo vùng cao tạo thêm điều kiện để các em học tập, phát triển thể chất và tinh thần thông qua việc cung cấp những bữa ăn nhiều dinh dưỡng hơn, các nhu yếu phẩm cần thiết và cải thiện cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức cho học trò vùng cao