Chờ đến nửa đêm để về quê, người Hà Nội vẫn không thoát khỏi tắc đường

Hồng Quang | 29/04/2023, 07:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đêm 28/4 và rạng sáng 29/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội kẹt cứng bởi dòng người về quê nghỉ lễ. Nhiều người cho hay họ chủ động chọn đi đêm nhưng không thoát khỏi cảnh ùn tắc.

ha noi tac dem anh 1
Sau buổi làm việc cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, các tuyến đường vành đai, cửa ngõ Hà Nội có lượng xe cộ tăng vọt. Tình trạng ùn tắc kéo dài từ cuối giờ chiều đến đêm 28/4.
ha noi tac dem anh 2
Đường vành đai 3 đoạn qua trước bến xe Mỹ Đình đông đúc xe cộ qua lại. Nhịp đèn đỏ kéo dài cộng với tình trạng ôtô đón khách dọc đường khiến cho giao thông hỗn loạn.
ha noi tac dem anh 3
Ngã Tư Sở lúc 21h hàng dài xe cộ vẫn nối đuôi nhau ở cả đường vành đai 2 trên cao và dưới thấp.
ha noi tac dem anh 4
Chiếc xe đỗ đón khách ngay trên đường vành đai 2. Hàng chục người ùa ra đường khiến luồng xe cộ từ Nguyễn Trãi đi Trường Chinh phải đánh lái né tránh.
ha noi tac dem anh 5
Gần 23h, điểm giao thông nóng nhất Hà Nội là cửa ngõ phía nam.
ha noi tac dem anh 6
Khu vực lối vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với vành đai 3 có hàng km ôtô xếp hàng chờ để vào cao tốc.
ha noi tac dem anh 7
Xe cộ chen chúc để đi qua vành đai 3 hướng từ cầu Thanh Trì về Linh Đàm.
ha noi tac dem anh 8
Vé xe khách về quê đã hết từ cách đây 2-3 tuần, Quân (ở Nghệ An) cùng 2 người bạn trèo rào vào cao tốc với hy vọng tìm được phương tiện còn chỗ trống.
ha noi tac dem anh 9
Họ liên tục ngóng chờ mỗi khi có phương tiện chạy qua. "Nếu đêm nay không đón được xe thì chúng em sẽ quay về phòng và mai lại tiếp tục tìm nhà xe còn ghế", nam thanh niên nói.
ha noi tac dem anh 10
Khoảng 23h30, giao thông phía quốc lộ 1 đông đúc và xuất hiện nhiều điểm ùn tắc. Phía trong bến xe Nước Ngầm, hàng trăm ôtô tấp nập ra, vào. Gần như tất cả xe xuất bến đều đã kín chỗ.
ha noi tac dem anh 11
Duy (quê Nghệ An) cùng bạn ra bến để đón xe về quê. Họ có mặt từ sớm trước khi xe chạy bởi "sợ trên đường ra bến gặp trục trặc hay tắc đường sẽ trễ chuyến".
ha noi tac dem anh 12
Trước cửa bến xe Nước Ngầm, hàng dài xe cộ xếp hàng chờ đợi. Nhiều ôtô khi chuyển làn để ra, vào bến tạo thành nhiều điểm xung đột giao thông.


ha noi tac dem anh 17
Hàng dài xe cộ hướng ra khỏi Hà Nội để đi về quốc lộ 1. Trong khi đó hướng vào thành phố chỉ có lác đác vài xe cộ đi lại.
ha noi tac dem anh 20
Chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết anh hoạt động chạy giữa các luồng xe cộ trong ca làm việc để phân luồng xe cộ. "Chỉ cần lơ là một chút sẽ dẫn tới xung đột và ùn tắc, rất khó gỡ", anh nói.
ha noi tac dem anh 21
Trong khi đó, người gác tàu này liên tục phải chạy ra kéo rào chắn an toàn. "Đêm nay, lượng tàu tăng gấp đôi để chở người về quê dịp lễ", anh nói.
ha noi tac dem anh 22
Hàng dài xe cộ tiếp tục ken đặc trên đường Giải Phóng dù chuẩn bị sang ngày mới.
ha noi tac dem anh 23
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại lối vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn đầu tuyến giao với vành đai 3.
ha noi tac dem anh 24
Thân Văn Thiết (sinh năm 2000, ở Sơn La) cùng nhóm bạn lái xe máy hơn 200 km để về quê. Cậu cho hay cả nhóm sẽ đi cả đêm để kịp tới nhà vào trưa 29/4. "Buổi chiều tắc đường, chúng tôi đã cố gắng đi tối vậy mà cũng không thoát khỏi tình cảnh này", cậu nói.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố- bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.


Bài liên quan
Cục Hàng không nói về giá vé máy bay "hạ nhiệt" ngay trước kỳ nghỉ lễ
(NLĐO)- Cục Hàng không Việt Nam cho biết giá vé máy bay giảm nhẹ khoảng 10-15% vào những ngày cao điểm, chỉ giảm mạnh từ 30% trở lên vào các ngày trước, sau và trong dịp lễ trên toàn bộ các đường bay du lịch

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chờ đến nửa đêm để về quê, người Hà Nội vẫn không thoát khỏi tắc đường