Chồng từ chối chăm sóc con khi vợ bị ốm

PV | 03/02/2023, 10:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một người đàn ông gây phẫn nộ trên mạng xã hội sau khi vợ người này đăng clip cảnh anh ta từ chối chăm sóc đứa con một tuổi khi cô bị ốm.

Ông chồng từ chối chăm sóc con vì cho rằng đó là trách nhiệm của phụ nữ dù vợ đang mệt. Ảnh: SCMP.

Theo Bailu Video, bà nội trợ họ Wang (Liêu Ninh, Trung Quốc) mệt khi đến kỳ kinh nguyệt. Cô yêu cầu người chồng chăm sóc đứa con một tuổi, mới biết đi. Tuy nhiên, người chồng từ chối, cho rằng đó là công việc của phụ nữ.

Trong clip, người chồng mặc bộ đồ ngủ màu xanh, giảng giải với vợ về việc phụ nữ phải tự chịu trách nhiệm nuôi dạy con cái hoàn toàn.

"Làm mẹ phải chăm chỉ", người chồng nói.

"Thế anh nghĩ làm cha thì không cần có trách nhiệm gì à", Wang chất vấn.

"Làm cha chỉ cần chăm sóc con một chút. Cô không thể chối bỏ trách nhiệm vì cô là phụ nữ", ông chồng đáp trả rồi rời phòng.

khong nuoi day con anh 1
Wang nói trong clip rằng cô phải nghỉ việc vì không thể tự chăm sóc con trong khi làm việc toàn thời gian. Ảnh: Douyin.

Theo Wang, chồng cô hầu như không tham gia nuôi dạy con cái kể từ khi họ có con. Ngoài ra, mỗi ngày, sau giờ làm việc và cuối tuần, anh ta dành phần lớn thời gian để chơi game hoặc ngủ.

Do gánh nặng nuôi con một mình, Wang buộc phải nghỉ việc cách đây vài tháng. Wang cho biết cô đã cố gắng thuyết phục chồng giúp đỡ nhưng không thể thay đổi thái độ của anh ta.

Phản ứng của công chúng đối với câu chuyện trên mạng là rất lớn với hơn 47.000 bình luận, chủ yếu lên án thái độ của người chồng là phân biệt giới tính và lười biếng.

“Hãy rời xa anh ta càng sớm càng tốt”, một người đề nghị.

Trong những năm gần đây, khi Trung Quốc thay đổi từ xã hội truyền thống, đặt nặng nghĩa vụ gia đình sang xã hội tiến bộ và công bằng hơn với phụ nữ, những câu chuyện về giới tính, phân biệt giới tính thu hút nhiều chú ý.

Tháng 12 năm ngoái, một phụ nữ ở Đông Bắc Trung Quốc đã rời khỏi nhà sau khi mẹ ruột ép cô đưa tiền tiết kiệm để anh trai mua bất động sản. Tháng 8 cùng năm, một người đàn ông ở Tây Nam Trung Quốc cũng bị chỉ trích gay gắt khi bày tỏ thái độ thất vọng tột độ do vợ sinh con gái.

Bài liên quan
Dạy con dùng tiền như thế nào?
Dạy con cái về tài chính ngay từ nhỏ sẽ giúp định hình mối quan hệ của chúng với tiền bạc. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không khỏi bối rối hoặc gặp khó khăn khi nhắc đến vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chồng từ chối chăm sóc con khi vợ bị ốm