Chủ tịch Arina Nguyễn Thị Quỳnh Trang: Hoa hậu du lịch không chỉ tài sắc vẹn toàn mà phải có kỹ năng giao tiếp tốt

29/07/2023, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch Thẩm mỹ viện Arina - Nguyễn Thị Quỳnh Trang, nhà tài trợ sắc đẹp cho cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 chia sẻ rằng, theo cô để đăng quang hoa hậu du lịch, thí sinh không chỉ tài sắc vẹn toàn mà cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt và chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội.

Chủ tịch Arina Nguyễn Thị Quỳnh Trang: Hoa hậu du lịch không chỉ tài sắc vẹn toàn mà phải có kỹ năng giao tiếp tốt - 1

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 đã khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp đến từ Lương Kỳ Duyên - Thái Bình. Năm 2023, tuy cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam chưa chính thức khởi động nhưng khá nhiều cuộc thi về hoa hậu du lịch vẫn đang diễn ra trên cả nước. Điều ấy khiến cho rất nhiều thí sinh tham gia băn khoăn: “Vậy tiêu chí để trở thành hoa hậu du lịch là gì?”. Để giải đáp câu hỏi này, Chủ tịch Thẩm mỹ viện Arina - Nguyễn Thị Quỳnh Trang, nhà tài trợ sắc đẹp cho cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 đã có chia sẻ chi tiết.

Trước khi trở thành nhà bảo trợ sắc đẹp cho cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022, nữ Chủ tịch Nguyễn Thị Quỳnh Trang đã "kinh qua" nhiều cuộc thi nhan sắc và xuất sắc giành được những giải thưởng lớn. Vì vậy cô rất thấu hiểu những khó khăn, trở ngại của các thí sinh khi tham dự cuộc thi sắc đẹp.

Chủ tịch Arina Nguyễn Thị Quỳnh Trang: Hoa hậu du lịch không chỉ tài sắc vẹn toàn mà phải có kỹ năng giao tiếp tốt - 2

Đồng thời, cô cũng là người sáng lập và điều hành Thẩm mỹ viện Arina - địa chỉ làm đẹp được các chị em cực kỳ yêu thích với sứ mệnh tôn vinh, nâng tầm sắc đẹp và khí chất của người phụ nữ nhờ những công nghệ làm đẹp an toàn, hiện đại bậc nhất thế giới. Quá trình đi học hỏi, nghiên cứu làm việc với các đối tác từ Hàn Quốc, châu Âu để đưa về các dịch vụ và công nghệ hiện đại... đã giúp nữ chủ tịch hiểu hơn bao giờ hết tầm quan trọng của việc xây dựng kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp.

Nhờ những kinh nghiệm quý báu ấy, mà bên cạnh việc chia sẻ những kiến thức chăm sóc da chuyên sâu, kinh nghiệm làm đẹp, giải đáp các thắc mắc cho tất cả thí sinh, Chủ tịch Thẩm mỹ viện Arina còn chia sẻ những kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp để các cô gái trở nên bản lĩnh, tự tin vào chính mình.

Nữ chủ tịch chia sẻ: “Các cuộc thi Hoa hậu Du lịch được tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt xuất sắc đại diện cho phụ nữ Việt tham gia các sự kiện du lịch để quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hoá, bản sắc dân tộc và con người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Bên cạnh những tiêu chí bắt buộc của cuộc thi như: công dân nữ mang quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 28, chưa từng phẫu thuật thay đổi giới tính, không có tiền án, chưa lập gia đình, chưa có con và tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên… thì để có thể đi đến vòng chung kết, bước lên bục danh hiệu cao quý nhất của cuộc thi, các thi sinh không chỉ cần có được vẻ đẹp tự tin, cuốn hút mà cần trau dồi cho mình những yếu tố khác như: kỹ năng chăm sóc bản thân, kỹ năng giao tiếp, sự am hiểu về văn hóa và du lịch Việt Nam và chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội.”

Chủ tịch Arina Nguyễn Thị Quỳnh Trang: Hoa hậu du lịch không chỉ tài sắc vẹn toàn mà phải có kỹ năng giao tiếp tốt - 3

Trở thành một đại diện cho ngành du lịch, hoa hậu du lịch sẽ thường xuyên xuất hiện trước công chúng tại các sự kiện trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, việc biết cách chăm sóc bản thân giúp người đẹp luôn chủ động trong các tình huống, duy trì vẻ ngoài cuốn hút, tự tin và tươi tắn.

Chủ tịch Arina Nguyễn Thị Quỳnh Trang: Hoa hậu du lịch không chỉ tài sắc vẹn toàn mà phải có kỹ năng giao tiếp tốt - 4

Trong khi đó, việc có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp giúp người đẹp có thể biểu đạt ý kiến và ý tưởng một cách sáng tạo và thuyết phục giúp giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam một cách cuốn hút, trả lời rõ ràng, tự tin các câu hỏi của truyền thông, gây ấn tượng tích cực cuốn hút và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác trong sự kiện.

Còn việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội sẽ giúp hoa hậu du lịch hiểu rõ hơn về các vấn đề và nhu cầu của người dân, thể hiện tinh thần nhân ái, lan tỏa các thông điệp bảo vệ văn hóa địa phương, bảo vệ môi trường, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, thúc đẩy những giá trị tốt đẹp.

Chủ tịch Thẩm mỹ viện Arina - Nguyễn Thị Quỳnh Trang đã chia sẻ: "Là một người duy mỹ và không ngừng hoàn thiện bản thân, Trang hiểu rằng nhan sắc bên ngoài chính là đòn bẩy cho sự tự tin và thần thái cuốn hút. Cùng với trí tuệ và vẻ đẹp tâm hồn, diện mạo xinh đẹp sẽ là mảnh ghép hoàn hảo tạo nên một 'hoa hậu tương lai'."

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm quý báu của Chủ tịch Nguyễn Thị Quỳnh Trang, các thí sinh muốn dự thi Hoa hậu Du lịch sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất về nhan sắc, kiến thức, trải nghiệm và tinh thần để tự tin đi đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Arina Nguyễn Thị Quỳnh Trang: Hoa hậu du lịch không chỉ tài sắc vẹn toàn mà phải có kỹ năng giao tiếp tốt