Chú trọng ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT 2023

Đặng Tài | 29/03/2023, 17:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Quảng Bình yêu cầu tập trung dạy học để hoàn thành kế hoạch giáo dục, đảm bảo chất lượng, chú trọng ôn tập cho HS thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 29/3, Sở GD&ĐT Quảng Bình tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ giữa học kỳ II năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Trong học kỳ I, ngành GD&ĐT đã tập trung triển khai nhiều hoạt động, trong đó chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về GD&ĐT; tăng cường nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác HS; đồng thời nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên (GV), cán bộ quản lý (CBQL) giáo dục các cấp

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị rà soát công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đối với các trường chưa đạt chuẩn, các trường quá thời gian công nhận nhưng chưa đăng ký hồ sơ để được đánh giá công nhận lại.

Chú trọng ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ảnh 1
Đại diện các đơn vị, trường học nêu ý kiến tại Hội nghị.

Đến nay, toàn tỉnh có 226/563 trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục (tỷ lệ 40,1%), có 256/563 trường đạt chuẩn quốc gia, (tỷ lệ 45,5%). Sở đã hoàn thành thẩm định mức độ đạt tiêu chí trường học, tiêu chí GD&ĐT đối với các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Toàn ngành đã thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Sở GD&ĐT đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ CBQL và GV. Ở bậc giáo dục trung học đã tổ chức tốt các cuộc thi cấp tỉnh như: Thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật HS trung học; thi chọn HS giỏi lớp 9, lớp 12; thi GV chủ nhiệm lớp giỏi trung học cơ sở; thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”...

Chú trọng ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ảnh 2
Ngành GD&ĐT Quảng Bình tích cực triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với các khối lớp.

Bên cạnh đó, Ngành đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải cách hành chính và đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành, nhất là phong trào “Dạy tốt, học tốt” với nội dung trọng tâm là "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập" gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ngành đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6, lớp 7, lớp 10. Chất lượng học sinh đáp ứng yêu cầu về phẩm chất, năng lực theo từng khối lớp. Chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai đối với lớp 4, lớp 8, lớp 11 như: biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục địa phương, tập huấn giáo viên theo tiến độ của Bộ GD&ĐT, đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học.

Tại hội nghị các đơn vị trường học và phòng giáo dục nhiều huyện cũng đã nêu một số khó khăn về cơ sở vật chất như thiếu phòng học, các trang thiết bị dạy và học, nhà hiệu bộ, khu nội trú xuống cấp; trong quá trình thực hiện Chương trình GDPT mới các đơn vị cũng gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần được Sở kịp thời quan tâm, chỉ đạo và có những hướng dẫn cụ thể..., đồng thời bồi dưỡng một số giáo viên tiếng Anh chưa đạt chuẩn; Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đang gặp khó về phần mềm hướng dẫn CNTT trong công tác dạy học…

Trước những đề xuất, kiến nghị trên của các đơn vị, lãnh đạo các phòng ban trực thuộc Sở đã ghi nhận và sẽ đưa ra các biện pháp cụ thể, nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng ngành Giáo dục Quảng Bình một cách toàn diện trong thời gian tới.

Chú trọng ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ảnh 3
Ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị, trường học thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

Chủ trì Hội nghị, ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị rà soát nhiệm vụ năm học để tổ chức thực hiện nghiêm túc, trong đó chú trọng một số nội dung trọng tâm: Các cơ sở giáo dục chủ động, linh hoạt triển khai dạy học và các hoạt động giáo dục, triển khai ôn tập, kiểm tra, đánh giá định kỳ nhằm hoàn thành kế hoạch giáo dục đảm bảo chất lượng và kết thúc năm học 2022-2023 đúng tiến độ theo khung thời gian quy định của UBND tỉnh. Trong đó, chú trọng công tác ôn thi cho học sinh cuối cấp, học sinh tham gia Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 và Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tập trung tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; phối hợp với gia đình, địa phương quản lý học sinh nhằm tránh xảy ra tai nạn, thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh, nhất là trong giai đoạn sắp vào hè và trong mùa hè nắng nóng.

Các phòng giáo dục và đào tạo tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo, nắm bắt tình hình, hỗ trợ các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trong tổ chức các hoạt động dạy học đảm bảo tiến độ chương trình và có chất lượng.

Tham tham mưu với các cấp thẩm quyền, chỉ đạo, đôn đốc cơ sở giáo dục triển khai thực hiện công tác xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng, trường đạt chuẩn quốc gia. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý tổng kết năm học phù hợp với tình hình thực tế; thực hiện nghiêm túc công tác thi đua, khen thưởng; tổng hợp, báo cáo tổng kết năm học về Sở GD&ĐT đúng thời gian quy định.

Bài liên quan
Ôn thi tốt nghiệp THPT không để học sinh tụt lại sau
Tại Trường THPT Đồng Đăng, nhà trường đã phân ra ba giai đoạn để dạy và ôn tập cho HS cuối cấp và đặc biệt không để HS tụt lại sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT 2023