Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT

08/06/2023, 12:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra nghiêm túc, an toàn các địa phương đang tích cực chuẩn bị các điều kiện giúp học sinh đạt kết quả cao nhất.

Tích cực chuẩn bị tại các điểm thi

Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, ngoài việc thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi, các địa phương cũng đã có nhiều chỉ đạo cho công tác chuẩn bị.

Tại huyện Đại Từ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 toàn huyện có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1755 em, trong đó có 65 thí sinh tự do, 11 thí sinh thi để xét tốt nghiệp, 54 thí sinh dự thi để xét Đại học, Cao đẳng; có 1690 thí sinh đăng ký dự thi đang học lớp 12 (THPT, GDTX), trong đó: 293 thí sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT, 1397 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và sử dụng điểm thi để xét tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng.

Theo hướng dẫn thi của Sở GD&ĐT Thái Nguyên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức hình thức thi theo từng điểm trường. Theo đó, trên địa bàn huyện Đại Từ có 3 điểm thi: trường THPT Đại Từ; THPT Nguyễn Huệ và THPT Lưu Nhân Chú

Trường THPT Đại Từ được chọn là điểm thi để tổ chức thi cho 2 đối tượng thí sinh dự thi gồm thí sinh của trường THPT Đại Từ và tất cả các thí sinh tự do đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp có nguyện vọng thi trên địa bàn huyện Đại Từ.

Trường THPT Nguyễn Huệ là điểm tổ chức thi cho 2 đối tượng thí sinh dự thi gồm thí sinh của trường THPT Nguyễn Huệ, Trung tâm GDNN-GDTX Đại Từ. Cụ thể, điểm thi trường THPT Đại Từ có 614 thí sinh; THPT Lưu Nhân Chú có 359 thí sinh; THPT Nguyễn Huệ có 534 thí sinh và TT GDNN-GDTX có 183 thí sinh đăng ký dự thi.

Tăng cường sự phối hợp của các đơn vị

Ông Trần Đăng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết: Để kỳ thi được diễn ra đúng quy định, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham dự các kỳ thi.

UBND huyện Đại Từ đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các nội dung, công tác chuẩn bị khẩn trương, chu đáo. Trong đó, Các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trong huyện phổ biến, quán triệt những yêu cầu của kỳ thi và nội dung quy chế thi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh trên địa bàn. Các trường, trung tâm chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh trước khi thi tốt nghiệp THPT. Tập huấn cho giáo viên, học sinh về quy trình thi, đặc biệt là thi trắc nghiệm. Chủ động phối hợp với các ngành có liên quan đảm bảo cho các kỳ thi tiến hành được thuận lợi, nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế thi.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT  ảnh 1
Các trường trên địa bàn chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh trước khi thi.

Các trường THPT trên địa bàn huyện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức các kỳ thi. Báo cáo kịp thời công tác chuẩn bị, diễn biến trong từng buổi thi cho Ban chỉ đạo. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện chế độ báo cáo sau khi kết thúc các kỳ thi và tuyển sinh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ phối hợp với các trường THPT trên địa bàn huyện Đại Từ làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh; có kế hoạch cử cán bộ y tế trực tiếp tham gia cấp cứu kịp thời những trường hợp ốm đau bất thường của cán bộ, giám thị và học sinh trong khi diễn ra kỳ thi.

Điện lực Đại Từ làm tốt công tác đảm bảo nguồn điện chiếu sáng trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi. Lập tổ công tác thường trực để giải quyết các sự cố và những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng nguồn điện tại các điểm thi.

Ngoài ra, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các kỳ thi năm 2023, tuyển sinh đầu cấp năm học 2023 - 2024 sâu rộng đến toàn thể nhân dân. Tuyên truyền về an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch bệnh,vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lực lượng công an, xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện trong thời gian diễn ra các kỳ thi, đặc biệt là những địa bàn có các điểm thi. Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Phối hợp với các trường THPT trên địa bàn chọn cử cán bộ tham gia bảo vệ các kỳ thi.

Đồng thời, Ban chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác phòng chống và khắc phục các sự cố về thiên tai trên địa bàn huyện trong thời gian diễn ra các kỳ thi. Phối hợp với Công an huyện trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Bài liên quan
Thái Nguyên giảm áp lực tuyển sinh vào lớp 10
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 của tỉnh Thái Nguyên sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT