Chụp X-quang cho người đàn ông đau bụng, bác sĩ sốc với hình ảnh hiện ra

02/10/2023, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một người đàn ông bị đau dạ dày kéo dài 2 năm gần đây nhập viện ở Ấn Độ, khiến các bác sí bị sốc sau khi xem kết quả chụp X-quang.

"Khi tiến hành chụp X-quang, chúng tôi phát hiện mặt dây chuyền, dây xích, đai ốc, bu lông, tai nghe và nhiều vật thể trong dạ dày bệnh nhân", Ajmer Singh Kalra, giám đốc Bệnh viện Medicity Moga ở thành phố Moga, bang Punjab (Ấn Độ), cho biết, theo New York Post.

Người đàn ông Kuldeep Singh, 35 tuổi, đến bệnh viện với những cơn đau bụng liên tục không dứt và bị sốt cao. Kết quả chụp X-quang cho thấy Singh đã nuốt khoảng 60 vật thể khác nhau. Đây đều là những vật thể không tiêu hóa được.

Chụp X-quang cho người đàn ông đau bụng, bác sĩ sốc với hình ảnh hiện ra - 1

Bệnh nhân đã nuốt hơn 60 vật thể khác nhau, bao gồm cả những vật sắc nhọn.

Singh được cho là mắc một chứng bệnh được gọi là hội chứng pica - nuốt các vật thể không phải thức ăn một cách vô thức. 

Pica thường phát triển ở những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, nhưng không phải tất cả những người mắc hội chứng pica đều có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Chứng bệnh này thường xảy ra ở trẻ em, phụ nữ có thai và và những người mắc chứng rối loạn tâm thần, đặc biệt là tự kỷ, thiểu năng trí tuệ hoặc tâm thần phân liệt.

Theo truyền thông địa phương, người nhà bệnh nhân không hề biết vấn đề đối với Singh. Trong trường hợp của Singh, người đàn ông đã nuốt một số vật thể sắc nhọn, gây tổn thương dạ dày.

Chụp X-quang cho người đàn ông đau bụng, bác sĩ sốc với hình ảnh hiện ra - 2

Các bác sĩ ở Ấn Độ đã quyết định phẫu thuật gắp các vật thể ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

"Chúng tôi phát hiện bệnh nhân nuốt một số vật thể sắc nhọn và bị tổn thương dạ này nên quyết định làm phẫu thuật", Kalra, giám đốc bệnh viện cho biết.

Singh sau đó đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài ba giờ dưới do bác sĩ phẫu thuật Anup Handa và bác sĩ về hệ tiêu hóa, Vishavnoor Kalra thực hiện.

Ca phẫu thuật sau đó thành công. Các bác sĩ đã gắp tất cả những vật thể bất thường ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Tuy vậy, Singh vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch. "Bệnh nhân hiện vẫn đang thở máy. Sức khỏe chưa ổn định", ông Kalra cho biết.

Tháng 7/2023, một người phụ nữ ở London được chẩn đoán mắc hội chứng Pica. Người phụ nữ đã chi hơn 3.800 USD để mua đất sét về ăn, kể từ khi bắt đầu mang thai con trai vào năm 2013.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chụp X-quang cho người đàn ông đau bụng, bác sĩ sốc với hình ảnh hiện ra