Chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội tích cực cho giáo dục đại học

Minh Phong | 22/10/2022, 21:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo dục không phải là lĩnh vực bất biến. Chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội tích cực cho lĩnh vực này, trong đó có giáo dục đại học.

Diễn đàn chuyển đổi số trong giáo dục đại học đã được tổ chức tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội – ngày 21/10. Đây là diễn đàn thứ 5 nằm trong chuỗi diễn đàn Playbook gồm sáu phần. Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Dự án “Thúc đẩy hợp tác trường đại học - doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ” (BUILD-IT).

Tại diễn đàn, TS Robert Schoenfeld - Quản lý Chương trình, Trường ĐH bang Arizona (Hoa Kỳ) cho biết: Diễn đàn “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học” được tổ chức nhằm trao đổi, đánh giá tác động tích cực của các phương pháp chuyển đổi số đối với giáo dục đại học tại Việt Nam.

“Thực tế cho thấy, chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội tích cực cho giáo dục đại học. Giáo dục không phải là lĩnh vực bất biến, mà nó tiến hoá. Những người tham gia diễn đàn này cũng muốn tham góp vào quá trình tiến hoá này” - TS Robert Schoenfeld chia sẻ.

Chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội tích cực cho giáo dục đại học ảnh 1

TS Robert Schoenfeld - Quản lý Chương trình, Đại học bang Arizona, Hoa Kỳ phát biểu khai mạc.

PGS.TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thông tin, tháng 5/2022, trường phối hợp với BUILD-IT tổ chức thành công Diễn đàn “Các giá trị của Kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công”. Đây là nền tảng để nhà trường tiếp tục đăng cai tổ chức diễn đàn lần này và trong thời gian tới.

Theo PGS.TS Trần Đức Quý, chuyển đổi số là cơ hội để phát triển giáo dục, đào tạo nói riêng và đất nước nói chung. Ngày 10/10 hàng năm được Chính phủ lựa chọn là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Qua đó cho thấy vai trò của chuyển đổi số trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. Đặc biệt là chuyển đổi số trong quản trị đại học.

Chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội tích cực cho giáo dục đại học ảnh 2

PGS.TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Diễn đàn.

Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhấn mạnh, không chỉ hệ thống giáo dục đại học Việt Nam mà cả thế giới đang chuyển mình trong kỷ nguyên số. Bên cạnh xu thế quốc tế hóa, chuyển đổi số với mục đích phát triển giáo dục đào tạo ở trình độ cao, chất lượng tốt và tạo điều kiện thuận lợi để người học tiếp cận với giáo dục đại học tiên tiến.

Diễn đàn là nơi để chia sẻ cách tận dụng tối đa các phương thức sẵn có đối với trường đại học nhằm hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong thế giới số không ngừng phát triển. Chuỗi diễn đàn của BUILD-IT năm 2022 được chọn trong những chủ đề chính của bộ BUILD-IT Playbook.

Chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội tích cực cho giáo dục đại học ảnh 3

Phiên thảo luận với chủ đề: Tương lai của Giáo dục kỹ thuật số trong giáo dục đại học Việt Nam.

Những chủ đề trong Playbook này bao gồm: Phương pháp học tập dựa trên giải quyết vấn đề thực tiễn. Phương pháp học tập tích hợp kỹ thuật số. Kiểm định chất lượng chương trình giảng dạy (AUN - ABET). Phụ nữ trong lĩnh vực STEM; Không gian đổi mới sáng tạo….

Chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội tích cực cho giáo dục đại học ảnh 4

Diễn đàn thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Diễn đàn gồm 2 phiên thảo luận, có sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đến từ trường đại học, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ. Phiên 1 với nội dung “Tương lai của giáo dục kỹ thuật số trong giáo dục đại học Việt Nam”. Phiên 2 với nội dung “Giáo dục đại học Việt Nam chuẩn bị cho môi trường giảng dạy ảo”.

Bài liên quan
Thủ tướng chủ trì Phiên họp thứ 8 Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi Số
Phiên họp được tổ chức trực tuyến toàn quốc tại các điểm cầu Trụ sở Chính phủ và trụ sở các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội tích cực cho giáo dục đại học