Chuyên gia mách nhỏ chị em 3 thức uống giúp tử cung khoẻ mạnh, kéo dài nét xuân

Phạm Trang, | 27/11/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Alisa Vitti - chuyên gia về hormone và dinh dưỡng người Mỹ đã chỉ ra 3 loại đồ uống đơn giản giúp phụ nữ tăng cường sức khoẻ tử cung, giảm thiểu các vấn đề về nội tiết, cũng như một số vấn đề khác ở nữ giới.

Chuyên gia chỉ ra 3 thức uống đơn giản để tử cung khoẻ mạnh, kéo dài nét xuân chị em nhất định phải biết - Ảnh 1.

Alisa Vitti

Nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ phụ khoa như kinh nguyệt không đều, mãn kinh sớm, u xơ tử cung hay đa nang buồng trứng... có thể xuất phát từ nguyên nhân mất cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, chuyên gia về hormone và dinh dưỡng Alisa Vitti (Mỹ) gợi ý ba ly nước đơn giản mỗi ngày có thể giúp cân bằng hormone và cải thiện nhiều vấn đề phụ khoa khác nhau ở nữ giới.

Alisa Vitti cho rằng thuốc hoặc thực phẩm bổ sung đắt tiền không phải là phương pháp điều trị duy nhất cho các vấn đề nội nêu trên. Thay vào đó, chìa khóa để cân bằng nội tiết tố có thể đến từ chính những thực phẩm lựa chọn trong mỗi bữa ăn. Ví dụ như các loại rau xanh, củ quả và chất béo lành mạnh.

Ngoài ra, chuyên gia cũng khuyến cáo một số đồ uống đơn giản cũng có thể tác động tích cực, mạnh mẽ đến nội tiết.

1. Nước chanh ấm vào trước bữa sáng

Alisa Vitti khuyến nghị nên uống nước chanh ấm vào thời điểm sau khi thức dậy vào và trước bữa sáng. Đây là thức uống đơn giản và hiệu quả giúp cải thiện tình trạng da, tăng năng lượng cơ thể và mang đến cảm giác dễ chịu hơn giữa các bữa ăn. Không chỉ vậy, lượng vitamin dồi dào trong chanh cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn ở tử cung, từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng, cải thiện sức khoẻ tử cung.

Chanh không chỉ giàu vitamin C mà còn tốt cho da, miễn dịch, giúp gan giải độc cơ thể, kiểm soát glucose và leptin, cải thiện tình trạng kháng insulin. Một số loại trái cây họ cam quýt cùng loại cũng được coi là cách hiệu quả để giúp cơ thể giữ nước và cải thiện tiêu hóa.

Chuyên gia chỉ ra 3 thức uống đơn giản để tử cung khoẻ mạnh, kéo dài nét xuân chị em nhất định phải biết - Ảnh 2.

2. Trà lá mâm xôi vào buổi chiều

Trà lá mâm xôi có tác dụng đặc biệt trong tăng cường sức khoẻ tử cung cũng như điều hoà nội tiết cơ thể. Phụ nữ uống trà lá mâm xôi có thời gian chuyển dạ ngắn hơn và quá trình sinh nở thuận lợi hơn. Một nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ sử dụng loại trà này ít có khả năng sinh mổ hơn.

Alisa Vitti cũng cho hay, trà lá mâm xôi cũng có tác dụng hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh và giảm các triệu chứng khó chịu do mãn kinh mà không có tác dụng phụ.

3. Sữa nghệ trước khi đi ngủ

Sữa nghệ là thức uống giúp cân bằng nội tiết tố tối ưu. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng làm ấm, xoa dịu và trẻ hoá cơ thể. Đây là thức uống được chuyên gia Alisa Vitti khuyên dùng cho tất cả bệnh nhân có vấn đề về nội tiết.

Nghệ có tác dụng chống viêm, tăng tuần hoàn và chuyển hoá estrogen. Đây được coi là một "thần dược" chống lại nhiều vấn đề phụ khoa khác nhau như đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang... Các thành phần khác trong sữa nghệ còn có thể cung cấp nhiều loại chất béo lành mạnh.

Chuyên gia chỉ ra 3 thức uống đơn giản để tử cung khoẻ mạnh, kéo dài nét xuân chị em nhất định phải biết - Ảnh 3.


Ngoài ra, sữa nghệ cũng là thực phẩm bổ sung tốt cho những phụ nữ suy giáp hoặc lạnh tay chân.

Công thức pha cụ thể: 2 cốc sữa, bột nghệ và bột gừng mỗi loại 1 thìa, đun trên lửa nhỏ cho đến khi gần sôi thì giảm mức nhỏ nhất rồi khuấy đều trong 2 phút và tắt bếp. Sau khi để nguội khoảng 10 phút có thể lọc qua rây và rót vào cốc. Thêm mật ong tuỳ theo sở thích.

Nguồn: edh.tw

Bài liên quan
Nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết khốc liệt bất thường nhất 10 năm qua, chuyên gia lưu ý 6 điều
Hãy bỏ túi 6 điều sau đây để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nắng nóng gay gắt của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia mách nhỏ chị em 3 thức uống giúp tử cung khoẻ mạnh, kéo dài nét xuân