Chuyên gia: Sức mạnh trên biển của Mỹ vẫn áp đảo Trung Quốc

Bạch Dương | 27/08/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Ưu thế của Hải quân Mỹ so với Trung Quốc vẫn còn rất lớn, bất chấp bước phát triển thần tốc gần đây của Bắc Kinh.

Nhà phân tích quân sự người Australia - ông Greg Austin viết trên trang web Asia Times của Canada rằng nước này đã chuẩn bị một chương trình tái vũ trang tốn kém vì lo ngại mối đe dọa từ một số nước, tuy vậy những lo ngại này có thể là không cần thiết.

"Sự thật là Hải quân Mỹ cùng với hải quân các nước đồng minh, đặc biệt là Nhật Bản, vẫn mạnh hơn hạm đội Trung Quốc trong tương lai", tác giả bài phân tích tin tưởng.

Theo thống kê, Hải quân Mỹ hiện có 9.000 bệ phóng thẳng đứng cho tên lửa hành trình tầm xa, so với 1.000 của Hải quân Trung Quốc (PLAN). Chuyên gia này nhấn mạnh, người dân Australia không nên quá sợ PLAN, đặc biệt khi xét đến ưu thế vượt trội của Mỹ trong "thời đại tên lửa".

"Mỹ có thể nhanh chóng tiến hành các cuộc tấn công tên lửa hành trình với cường độ mạnh nhằm vào các căn cứ hải quân và nhiều mục tiêu khác của đối phương".

"Ví dụ ngay cả trong kịch bản cấp bách nhất, Hải quân Mỹ có thể phóng hơn 1.000 tên lửa hành trình vào lục địa chỉ trong vài ngày", vị chuyên gia nhận xét.

Sức mạnh vượt trội của Hải quân Mỹ trong năm 2023.

Theo Asia Times

Bài liên quan
Nữ sinh đỗ 7 đại học hàng đầu nước Mỹ nhờ bài luận xúc động về bà nội
Chỉ trong 1 tháng, Nguyễn Khánh Linh, lớp 12 Sử, THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn liên tiếp nhận được thư trúng tuyển vào 7 trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia: Sức mạnh trên biển của Mỹ vẫn áp đảo Trung Quốc