CLB Tennis Báo chí Nghệ An xây cầu vượt lũ cho bà con miền núi

Phạm Tâm | 17/07/2022, 21:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm hỗ trợ người dân bản Xốp Cốc (huyện Tương Dương, Nghệ An) đi lại an toàn trong mùa mưa lũ, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã quyên góp, trao tặng tiền xây cầu vượt lũ.

Mới đây, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công xây cầu dân sinh vượt lũ tại bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng (huyện Tương Dương, Nghệ An), đồng thời trao kinh phí làm cầu cho chính quyền địa phương.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An xây cầu vượt lũ cho bà con miền núi ảnh 1

Các thành viên CLB trao số tiền làm cầu cho đại diện chính quyền địa phương.

Bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Là địa bàn vùng sâu, vùng xa nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều khó khăn với tỉ lệ hộ nghèo chiếm hơn 50%.

Từ trung tâm xã Yên Thắng đi vào bản Xốp Cốc chỉ khoảng 5km nhưng có tới 4km đường đèo đất, chưa được bê tông hóa.

Tại bản còn có một dòng suối chạy cắt ngang qua đường. Vào mùa mưa lũ, nước suối dâng cao khiến hàng trăm người dân, học sinh bản Xốp Cốc bị cô lập, chia cắt với bên ngoài. Việc đi lại, học tập của các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Nhận thấy điều đó, các thành viên CLB Tennis Báo chí Nghệ An và một số nhà hảo tâm trên địa bàn đã quyên góp và ủng hộ toàn bộ kinh phí xây dựng cầu vượt lũ cho bà con nơi đây.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An xây cầu vượt lũ cho bà con miền núi ảnh 2

Người dân bản Xốp Cốc vui mừng vì sắp có cầu để đi lại.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Văn Thành – Chủ tịch CLB Tennis báo chí Nghệ An cho biết, toàn bộ kinh phí xây dựng cầu do các thành viên CLB quyên góp và sự ủng hộ của một số nhà hảo tâm trên địa bàn. Việc xây dựng cầu dân sinh vượt lũ sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, làm ăn và học tập cho các em học sinh không bị gián đoạn.

Cũng trong dịp này, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã trao tặng 30 người dân bản Xốp Cốc 300kg gạo ngon cùng một số nhu yếu phẩm.

Tiếp nhận số tiền quyên góp, ông Vi Xuân Phóng – Chủ tịch UBND xã Yên Thắng thay mặt người dân cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của CLB Tennis Báo chí Nghệ An và cam kết sẽ cố gắng hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng và tính thẩm mĩ.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An xây cầu vượt lũ cho bà con miền núi ảnh 3

Vào mùa mưa lũ, nước suối dâng cao khiến giao thông chia cắt, các em học sinh bản Xốp Cốc không thể đến trường.

Bà Vy Thị Bích Thủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tương Dương trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của CLB đối với bà con bản Xốp Cốc. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm giúp người dân huyện nhà bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, CLB Tennis Báo chí Nghệ An được thành lập năm 2021, với nòng cốt là các phóng viên, nhà báo đang công tác trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Mặc dù mới được thành lập nhưng CLB đã có một số đóng góp trong công tác thiện nguyện.

Bài liên quan
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo ngày và đêm 24/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Tennis Báo chí Nghệ An xây cầu vượt lũ cho bà con miền núi