Chung cảnh ngộ, anh Huỳnh Văn Bắc (lô HQ3) bực bội: "Cả tháng nay thang hư mà không ai sửa. Đi nhiều, quá tải nên giờ hư tiếp một thang nữa là 2 thang. Lô này 3 thang thì chỉ còn 1 thang hoạt động nhưng lúc chuyển rác thì người dân không được đi. Bản thân tôi cuốc bộ từ tầng 1 lên tầng 21. Vợ con đi về nằm liệt, không làm được gì nữa. Thang máy hư ảnh hưởng rất lớn tới đời sống cư dân".
"Cả tháng nay tôi phải leo bộ mười mấy tầng, đi làm chiều không muốn về nhà. Hôm qua Ban Quản lý hứa với cư dân là sắp tới sẽ sửa trước một thang" - chị L.H.D cư dân HQ3 nói.
Một em nhỏ kéo thùng đồ lên thang bộ.
Ở chung cư cao hàng chục tầng nhưng người dân phải dùng thang bộ.
Tại lô HQ4, theo phản ánh của cư dân, trước đây có 3 thang máy thì hư một thang nhưng không sửa, sau đó lại hư 2 thang, thậm chí có thời điểm cả 3 thang đều không hoạt động. Phụ nữ mang thai, trẻ em, người già cũng đành leo thang bộ.
Phụ nữ mang thai, người già, trẻ em đi thang bộ tại lô HQ4.
Chung cư HQC Plaza có 4 lô với hơn 1.700 căn hộ, cư dân vào ở chủ yếu giai đoạn từ năm 2015-2016. Theo cư dân, hiện nay quỹ bảo trì chung cư do Công ty Hoàng Quân giữ nên việc bảo trì mỗi khi hư hỏng tài sản chung gặp khó khăn. Mọi việc đều chờ chủ đầu tư quyết định "có xuống tiền hay không".