Clip: Cận cảnh máy bay không người lái Ukraine rượt đuổi xe tăng Nga

29/01/2024, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Ukraine vừa công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái của nước này rượt đuổi xe tăng chiến đấu T-80 của Nga ở tiền tuyến.

"Kíp điều khiển máy bay không người lái của lực lượng vệ binh quốc gia lần đầu tiên phá hủy một chiếc tăng của Nga trước khi tấn công một chiếc tăng khác", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Đoạn video được máy bay không người lái FPV (góc nhìn thứ nhất) quay lại, cho thấy hai chiếc tăng đang di chuyển. Sau đó, một quả đạn đã được thả xuống khiến chiếc xe tăng phát nổ.

Quan sát đoạn video, các nhà phân tích nhận định, đây là xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 của Nga.

Hồi đầu tháng này, Ukraine công bố một video cho thấy phương tiện chiến đấu M2 Bradley do Mỹ tài trợ áp đảo xe tăng T-90M hàng đầu của Nga bằng hỏa lực từ pháo 25 mm.

Thống kê số liệu mới nhất từ Oryx - trang web theo dõi tổn thất xung đột Nga-Ukraine cho biết, Nga đã mất tổng cộng 2.666 xe tăng, trong đó có 736 xe tăng T-80. Trong khi đó, tổn thất xe tăng ước tính của Ukraine lên đến 6.271 chiếc.

T-80 là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực, được đưa vào kho vũ khí của quân đội Liên Xô vào năm 1976. Sự xuất hiện của phương tiện chiến đấu này đánh dấu cột mốc quan trọng trong công nghệ quân sự: T-80 là xe tăng đầu tiên trên thế giới được trang bị áo giáp phản lực tích hợp.

T-80BVM, biến thể mới nhất của xe tăng, được trang bị động cơ tua-bin khí mạnh mẽ với công suất ấn tượng 1250 mã lực, khiến dòng xe tăng này được mệnh danh là "xe tăng bay".

Thân và tháp pháo của T-80BVM có thiết kế giáp góc cạnh, giúp tăng độ dày hiệu quả của giáp và giúp làm chệch hướng đạn bay tới. Ngoài ra, xe tăng được trang bị các tấm giáp phản ứng nổ Relikt trên cả thân và tháp pháo, cung cấp khả năng bảo vệ trước tên lửa chống tăng và đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT).

Vũ khí chính của xe tăng là pháo nòng trơn 2A46M-4 125mm, có khả năng bắn nhiều loại đạn, bao gồm đạn xuyên giáp (APFSDS), đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT) và đạn phân mảnh nổ (HE-FRAG). Ngoài ra, súng còn có thể bắn tên lửa dẫn đường chống tăng 9M119M Refleks (AT-11 Sniper).

Bài liên quan
ẢNH, VIDEO: Chiến lợi phẩm NATO mà Nga thu được ở Ukraine
Nga trưng bày trang thiết bị quân sự thu được ở chiến trường Ukraine có nguồn gốc từ các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Cận cảnh máy bay không người lái Ukraine rượt đuổi xe tăng Nga