Clip: Phi xe máy ngược chiều lao thẳng vào đầu ô tô bán tải, tài xế gặp đại họa

18/03/2024, 21:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại đoạn đường vòng, khuất tầm nhìn, tài xế điều khiển xe máy vẫn điều khiển xe lấn làn ngược chiều để vượt xe và gặp nạn kinh hoàng.

Mới đây, thành viên nhóm Facebook OFFB chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ tông xe kinh hoàng giữa xe máy và ô tô bán tải.

Hình ảnh từ clip cho thấy, khi tới đoạn đường vòng cung, khuất tầm nhìn, tài xế xe máy vẫn cho xe chạy trên phần đường ngược chiều (đoạn đường có vạch kẻ vàng nét liền phân 2 chiều xe chạy, cấm các phương tiện lấn làn, đè vạch) để vượt ô tô đang chạy cùng chiều. Khi vừa tới đúng đoạn cua gấp khúc, xe máy đã tông thẳng vào đầu ô tô bán tải đang chạy ngược lại. Cú tông mạnh khiến xe máy vỡ nát, tài xế bị hất văng.

Đoạn clip ghi hình ảnh vụ tai nạn thu hút hàng chục bình luận từ người dùng Facebook, trong đó, phần lớn các ý kiến đánh giá, tài xế điều khiển xe máy vượt xe thiếu an toàn.

Từ vụ tai nạn, trên trao đổi với PV về quy định vượt xe, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết: Luật giao thông đường bộ quy định về quy tắc vượt xe tại điều 14. Theo đó, luật quy định các quy tắc vượt xe như sau: Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi;

Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải (khoản 2, điều 14, Luật giao thông đường bộ).

Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải: Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; Khi xe điện đang chạy giữa đường; Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

Xe không được vượt khi không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 14, Luật giao thông đường bộ; Trên cầu hẹp có một làn xe; Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế…

“Tại đoạn đường vòng cung, khuất tầm nhìn như trong clip, việc cơ quan chức năng kẻ vạch kẻ nét liền chính là để phòng tránh những tai nạn bất ngờ từ việc các tài xế lấn làn, vượt xe.

Hình ảnh từ clip cho thấy, tài xế điều khiển xe máy quá liều lĩnh khi vượt xe ở đoạn đường khuất tầm nhìn, chưa kể tài xế còn lái xe lấn sang làn đường ngược chiều tại đoạn đường có vạch kẻ vàng nét liền”, luật sư Tuấn Anh nói và khuyến cáo, tại đoạn đường vòng khuất tầm nhìn, các tài xế cần giảm tốc độ, kiểm soát tay lái để tránh những tai nạn bất ngờ từ các phương tiện chạy chiều ngược lại.

Về xử lý vi phạm, luật sư Tuấn Anh cho biết: Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, với hành vi không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông; không đi đúng phần đường, làn đường gây tai nạn giao thông… người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị xử phạt từ 4-5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Bài liên quan
Tìm phương án giảm thiểu tai nạn giao thông đối với lứa tuổi học sinh
Trong vòng 1 năm, tại Thanh Hoá xảy ra 146 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, làm chết 48 người, 149 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Phi xe máy ngược chiều lao thẳng vào đầu ô tô bán tải, tài xế gặp đại họa