Cô gái suýt bị lừa 2,2 tỷ đồng vì tin lời tiên tri bói bài Tarot

Theo Trương Định | 04/11/2022, 16:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/11, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Minh (32 tuổi, trú TPHCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng này đã lợi dụng việc bói bài Tarot để đưa các lời 'tiên tri' về đại hạn của nạn nhân, rồi yêu cầu họ chi tiền "giải hạn".

Trước đó, ngày 2/11, Công an phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn) tiếp nhận tin tố giác tội phạm từ ông N.Đ.C (53 tuổi, ở phường Hải Cảng) trình báo về việc con gái của ông là chị N.H (26 tuổi) vì tin theo lời bói toán, giải hạn nên bị chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng.

Cô gái suýt bị lừa 2,2 tỷ đồng vì tin lời tiên tri bói bài Tarot - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh. Ảnh: C.A

Vào cuộc xác minh, Công an phường Hải Cảng đã mời đối tượng tình nghi Nguyễn Hoàng Minh tới trụ sở làm việc. Tại đây, Minh thừa nhận đã cùng một số đối tượng khác thực hiện hành vi lừa đảo bằng hoạt động bói toán, giải hạn.

Cụ thể, từ năm 2021, bằng hình thức bói bài Tarot, xem tướng cho người khác, nhóm của Minh đã tiếp cận những người nhẹ dạ cả tin, trong đó có chị N.H.

Bằng các lời "tiên tri" từ các lá bài, nhóm của Minh tự tạo nên những đại hạn mà chị H. và gia đình sẽ gặp phải trong tương lai. Sau đó, nhóm của Minh đưa ra các hình thức giải hạn khác nhau, theo từng mức độ và từng giá tiền. Đối với chị H., muốn giải hết hạn thì cần phải thỉnh một bức tranh vẽ tay hình Phật với giá 2,2 tỷ đồng. Tin lời, nên đầu tháng 10 vừa qua, chị H. đã chuyển 2,2 tỷ đồng cho Minh.

Được biết, gia đình chị N.H đã nhận lại số tiền 2,2 tỷ đồng chuyển cho Minh.

Bài liên quan
Bộ Công an cảnh báo 8 thủ đoạn lừa đảo qua mạng
Theo Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng chiếm tỷ lệ ít trong cơ cấu tội phạm hình sự nhưng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái suýt bị lừa 2,2 tỷ đồng vì tin lời tiên tri bói bài Tarot