Cô giáo mầm non vùng sâu có nhiều sáng kiến thiết thực

Ngọc Tiến | 17/03/2022, 06:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác trong ngành GD mầm non, cô Nguyễn Thị Mỹ Diện không chỉ tận tuỵ công việc, yêu nghề mến trẻ mà còn có các sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học… thiết thực hiệu quả.

Cô Diện tâm tình: “Năm 2016, tôi hoàn thành chương trình đại học giáo dục mầm non. Có được thành quả này, nhờ Ban Giám hiệu tạo điều kiện, đồng nghiệp choàng gánh công việc chuyên môn. Đặc biệt, gia đình là điểm tựa vững chắc, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ và nỗ lực nhiều hơn trong nghề”.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Diện, giáo viên của Trường Mầm non Trung Thạnh 1 (huyện Cờ Đỏ).

Nhiều sáng kiến kinh nghiệm thiết thực hiệu quả

Từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021, cô Diện thực hiện 5 sáng kiếnđược công nhận. Trong đó năm học 2020-2021, sáng kiến “Biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 - 6 tuổi vào lớp 1” được công nhận có phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng trong toàn quốc.

Với đề tài này, cô Diện đã chọn tham gia thi thuyết trình hội thi Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố và được đánh giá cao. “Tôi tâm đắc nhất là đề tài này, vì đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác giảng dạy của mình, giúp trẻ chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vào lớp 1 một cách hoàn thiện nhất. Trẻ mạnh dạn, tự tin, không còn bỡ ngỡ về môi trường mới, một bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời của trẻ”, cô Diện chia sẻ.

Để làm được điều này, cô đã tham mưu với ban giám hiệu nhà trường để tổ chức cho trẻ lớp lá tham quan trường tiểu học trong địa bàn xã Trung Thạnh.

Các bé được tham quan các phòng ốc, cách bố trí bàn ghế khác như thế nào so với trường mình đang học, được lắng nghe thầy cô ở trường tiểu học giới thiệu về cách thức học và sinh hoạt một ngày của mấy anh chị, được tham quan các phòng chức năng, mô hình... Từ đó trẻ hình dung được và không còn bỡ ngỡ với ngôi trường tiểu học.

Cô Diện nói: “Tôi đã xin trường tiểu học cho trẻ một giờ để trẻ được làm học sinh tiểu học. Trẻ được bố trí vào lớp, tham gia học cùng học sinh tiểu học; được cô giáo dạy cách ngồi, nề nếp lớp cách đưa tay xin phát biểu ý kiến. Từ những hoạt động trên hình thành cho trẻ ý thức của một học sinh tiểu học là chấp hành nội quy, quy định của lớp”.

Với cách làm này, ở những tuần tiếp theo, trẻ tham gia hoạt động chào cờ đầu tuần của trường tiểu học để cảm nhận sự trang nghiêm khi tham gia chào cờ, lòng tự hào dân tộc khi tham gia hát quốc ca...

Cô Trương Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Thạnh 1, cho biết: “Năm học 2020-2021, trường vinh dự nhận Cờ thi đua của huyện. Góp phần vào thành tích chung của trường, có vai trò quan trọng của cô Nguyễn Thị Mỹ Diện. Là giáo viên dạy giỏi, tham gia tích cực phong trào, cô Diện tận tụy, yêu nghề mến trẻ, có sáng kiến hiệu quả áp dụng trong toàn quốc. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn trường, cô Diện cũng làm tròn vai, chăm lo cho các công đoàn viên”.
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/hoc-duong/co-giao-mam-non-vung-sau-co-nhieu-sang-kien-thiet-thuc-hieu-qua-HoQrL4P7g.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/hoc-duong/co-giao-mam-non-vung-sau-co-nhieu-sang-kien-thiet-thuc-hieu-qua-HoQrL4P7g.html
Bài liên quan
Cây sáng kiến của Trường THCS Xuân Canh
(GDTĐ) - Gần 10 năm gắn bó với nghề, cô Nguyễn Thị Hằng là tấm gương sáng để cán bộ, giáo viên và học sinh noi theo. Niềm vui của cô là có nhiều sáng kiến cải thiện năng lực cho học sinh…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo mầm non vùng sâu có nhiều sáng kiến thiết thực