Có hay không việc lộ đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9?

Thế Lượng | 27/04/2022, 08:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghi vấn lộ, lọt đề thi môn Toán của Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) tỉnh Thanh Hóa, đang lan truyền trên mạng xã hội. Thực hư của vấn đề này như thế nào?

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Đêm qua (26/4) các Phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhận được thông báo khẩn từ Sở GD&ĐT về việc: thay đổi lịch thi môn Toán – Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (từ buổi sáng sang buổi chiều ngày 27/4).

Trước đó, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ngày 26 và sáng 27/4, các trường THCS trong toàn tỉnh sẽ tổ chức Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022). Trong ngày 26/4, các trường THCS tổ chức cho HS lớp 9 thi 2 môn Ngữ văn và tiếng Anh. Theo kế hoạch, sáng nay (27/4), các nhà trường sẽ tổ chức cho HS thi môn Toán.

Thế nhưng, bất ngờ tối 26/4, Sở GD&ĐT Thanh Hóa thông báo khẩn đến các phòng GD&ĐT 27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh về việc thay đổi lịch thi môn Toán sang buổi chiều 27/4.

Đêm qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng, đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) của tỉnh Thanh Hóa bị lộ, lọt ra ngoài và phát tán trên mạng xã hội. Do đó, Sở GD&ĐT Thanh Hóa quyết định thay đổi lịch thi môn Toán vào buổi sáng sang buổi chiều.

Sáng nay, xác nhận với Báo GD&TĐ về việc này, ông Tạ Hồng Lựu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Không có việc lộ, lọt đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Lựu, chiều qua (26/4), theo lịch các trường THCS tổ chức khảo sát môn tiếng Anh. Tuy nhiên, có 2 trường THCS ở huyện Ngọc Lặc và Như Xuân đã sơ suất và phát phát nhầm đề môn Toán, thay vì đề môn tiếng Anh cho học sinh làm bài.

“Khi phát hiện tình huống này, Sở GD&ĐT đã quyết định hủy bộ đề khảo sát môn Toán chính thức, để thay thế bộ đề dự phòng. Do đó, lịch khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 đối với môn Toán vào buổi sáng, sẽ được chuyển sang buổi chiều nay”, ông Lựu thông tin.

Cũng theo ông Lựu, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Phòng GD&ĐT, trường THCS (nơi để xảy ra sơ suất) báo cáo, giải trình về vụ việc đáng tiếc này. Đồng thời, Sở cử đoàn thanh tra về các đơn vị để xảy ra sơ suất làm rõ vụ việc trong sáng nay.

Ông Nguyễn Tài Toàn – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, chiều qua (26/4), tại Trường THCS Nguyệt Ấn (xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc) Hội đồng khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 đã có sơ suất, phát nhầm đề khảo sát môn Toán cho học sinh làm bài, thay vì môn tiếng Anh.

“Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã báo cáo về Sở GD&ĐT, xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc. Sáng nay, đoàn công tác của Sở GD&ĐT đang lên làm việc với Phòng và Hội đồng khảo sát chất lượng học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyệt Ấn. Chúng tôi sẽ thông tin với báo chí, sau khi có kết luận từ đoàn công tác của Sở GD&ĐT”, ông Toàn nói.

Bài liên quan
Thanh Hóa: Bốn anh em mồ côi được nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc
Phóng viên Báo GD&TĐ đã lên xã Pù Nhi, huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa), để trao số tiền do bạn đọc của báo hỗ trợ cho bốn anh em mồ côi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có hay không việc lộ đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9?