'Cò' hét giá vé chung kết AFF Cup gấp 3-4 lần trước giờ bóng lăn

13/01/2023, 12:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều "cò" cho rằng giá vé còn tăng khi người ở tỉnh ngoài sẽ di chuyển về sân vận động Mỹ Đình vào chiều, tối 13/1.

19h30 hôm nay (13/1), trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình. Trận chung kết trong mơ và cũng là trận cuối cùng của HLV Park Hang-seo trên sân nhà sớm nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Hôm 10/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mở bán vé với 4 mệnh giá là: 1 triệu, 800.000 đồng, 600.000 đồng và 400.000 đồng. Sức nóng được đẩy lên khi toàn bộ lượng vé được bán hết chỉ sau chưa đầy một giờ mở bán thông qua ứng dụng VinID. Nhiều người truy cập mua vé thất bại do thông báo bị lỗi ở khâu thanh toán vì hệ thống quá tải.

Do vậy, phần lớn người hâm mộ muốn vào sân theo dõi trận đấu tới sẽ phải chấp nhận bỏ ra vài triệu để mua vé từ "cò".

ve chung ket aff cup anh 1

Một lời mời chào vé loại 2 với giá 3 triệu đồng/cặp. Ảnh: Q.H.

Trên mạng xã hội Facebook, khoảng hơn chục hội nhóm lớn nhỏ được đặt tên với tên gắn với từ khóa chính là “Vé bóng đá, vé chung kết AFF Cup”… để giao dịch. Trong đó, nhóm lớn nhất có tới gần 80.000 thành viên.

Trong vai người hâm mộ có nhu cầu, phóng viên tham gia một nhóm với 79.000 thành viên. Tại đây hàng chục bài đăng được cập nhật mỗi phút với đủ loại vé đáp ứng nhu cầu của kẻ mua, người bán.

Sau bài đăng với nhu cầu mua vé khoảng 10 phút, gần 60 tin nhắn được gửi đến chào mời. Trong đó, mặt bằng chung là mức giá được neo ở khoảng gấp 2,5-4 lần so với giá gốc.

Được ưa chuộng nhất là vé loại 1, tầng II và và loại 2 ở tầng V. Một phe vé tên N.L. rao bán 2 cặp vé loại 2 (giá gốc 800.000 đồng/vé) với mức giá 3 triệu đồng/cặp. Chị cho biết không có mức giá cố định cho các loại vé dù cùng mệnh giá.

“Quan trọng là cửa ra của vé ở số mấy, những vé ở cửa chính giữa khán đài sẽ có giá cao nhất dù ở tầng II hay tầng V”, chị L. nói và lấy ví dụ cùng là vé loại II nhưng ở tầng II, cửa 7 và 8 (bị lệch) sẽ có giá thấp hơn ở tầng V cửa 1-2-3 (ở chính giữa).

ve chung ket aff cup anh 2

Sơ đồ sân Mỹ Đình. Ảnh: VinID.

Trong khi đó, một người tên Long cho biết vé loại I tính đến trưa 13/1 vẫn được neo ở mức 6-7 triệu/cặp (gấp 3-3,5 lần giá gốc). Anh này cũng khẳng định “bạn có bao nhiêu tôi cũng thu mua lại” bởi nhu cầu vẫn lớn.

Đối với các loại vé mời không nằm trong bảng giá cũng được giới mua bán săn lùng với mức 8-10 triệu đồng/cặp. Anh Long cho biết mình đã "cháy vé" các vị trí đẹp. “Đến chiều nay những người ở tỉnh ngoài đổ về xem và mua thêm vé thì giá có thể còn cao nữa”, anh này nói.

Trao đổi với Zing, chị Hồng Hải (ở Lạng Sơn) cho biết gia đình chị đã mua 2 cặp vé ở tầng V ở chính giữa khán đài A với mức giá 3,5 triệu đồng/cặp (mức giá gốc là 1,6 triệu đồng/cặp). “Tôi không suy nghĩ nhiều mà quyết định ngay để đưa các con đi xem. Đây là trận chung kết và cũng là trận đấu cuối trên sân nhà để chia tay thầy Park”, chị nói và cho biết cả gia đình sẽ di chuyển về Hà Nội vào đầu giờ chiều cùng ngày để tránh tắc đường.

Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1.

Người dân xếp hàng nhiều giờ để nhận vé cứng chung kết AFF Cup Dù mua trực tuyến qua ứng dụng và có mã QR, hàng nghìn người dân các tỉnh ngoài Hà Nội vẫn phải đến tận sân Mỹ Đình để nhận vé cứng của trận chung kết AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Cò' hét giá vé chung kết AFF Cup gấp 3-4 lần trước giờ bóng lăn