Cô Hiệu trưởng lan tỏa tình yêu thương tới trẻ mầm non

Nhật Hạ | 15/05/2023, 15:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kể từ khi về công tác ở Trường Mầm non Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), cô Vũ Nguyệt Ánh luôn làm tốt vai trò người đứng đầu trong quản lý, giảng dạy.

Là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Vũ Nguyệt Ánh luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua của Chi bộ, Nhà trường, Công Đoàn và Chi đoàn. Cô Ánh luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác, đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái làm mất đoàn kết nội bộ.

Năm 2018, cô Vũ Nguyệt Ánh bắt đầu về nhận công tác tại Trường Mầm non Linh Đàm - trước đây là Trường Mầm non thực hành Linh Đàm trực thuộc Trường Trung cấp sư phạm Nhà trẻ - Mẫu giáo Hà Nội. Trong quá trình công tác, cô luôn tuyên truyền vận động gia đình và anh chị em trong nhà trường thực hiện tốt đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

hieutruong-3.jpg
Cô Vũ Nguyệt Ánh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Cô cũng thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua như Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; Bộ quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non. Thực hiện tốt chủ đề năm học 2022-2023 “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”...

Với cương vị quản lý, sau hơn 5 năm công tác tại trường, cô tiếp tục xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Khi mới về nhận công tác, trường chỉ có hai lớp học ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori, đến nay đã phát triển thành 6 lớp với đủ các lứa tuổi từ nhà trẻ, mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo lớn.

Bên cạnh đó, cô Ánh đã chỉ đạo xây dựng thêm lớp học ứng dụng phương pháp dạy học Steam Gigo. Trải nghiệm Steam cùng Gigo là dùng sản phẩm thiết bị giáo dục Gigo hỗ trợ hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Đây là công cụ hỗ trợ dành cho giáo viên tổ chức các hoạt động học và chơi, giúp việc học trở nên thú vị hơn và phù hợp với nội dung chương trình giáo dục của Việt Nam.

Sản phẩm thiết bị giáo dục Gigo được nghiên cứu và thiết kế đẹp mắt, an toàn cho sức khoẻ, đã được sử dụng như những dụng cụ giảng dạy tiên tiến tại các trường mầm non, tiểu học, trung học và một số học viện công nghệ ở hơn 30 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Úc…

hieutruong-1.jpg
Cô Vũ Nguyệt Ánh luôn là tấm gương cho các đồng nghiệp, giáo viên trong trường noi theo.

Không chỉ tận tâm về công tác chuyên môn, chị cũng rất quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa cũng như các lễ hội, sự kiện cho học sinh. Qua những hoạt động đó, đã tạo được sự tin tưởng và tình cảm yêu thương từ phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, cô Ánh luôn quan tâm, phát hiện những quần chúng ưu tú để chi bộ bồi dưỡng và kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Năm học 2022 – 2023, chi bộ nhà trường đã kết nạp Đảng được 2 quần chúng ưu tú. Là một công đoàn viên, cô tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể như thi đấu Cầu lông do Quận tổ chức. Cô là người đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện của nhà trường và các hoạt động của công đoàn. 

Chị Nguyễn Thị Bích Hà – phụ huynh đang có con học lớp mẫu giáo bé Steam Gigo của trường tâm sự: "Chúng tôi rất vui và an tâm khi gửi con tại môi trường an toàn, xanh, thân thiện, các con được tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến như Montessori hay Steam Gigo. Trong đó, không thể không kể tới vai trò đầu tàu gương mẫu, hết lòng yêu thương trẻ của cô Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh".

Với tất cả sự tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, năm 2017 cô Vũ Nguyệt Ánh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua; danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Gia đình ông nhân viên chức lao động tiêu biểu...

Bài liên quan
Xây dựng không gian xanh để trẻ mầm non phát triển toàn diện
Không gian xanh vừa tạo cảnh quan thân thiện, vừa giúp trẻ có được những trải nghiệm thú vị về thiên nhiên môi trường xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô Hiệu trưởng lan tỏa tình yêu thương tới trẻ mầm non