Cơ hội kinh doanh từ "phố thời trang" mới dành cho thương hiệu Việt

Quang Vũ, | 19/08/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cửa hiệu thời trang là một phần không thể thiếu để tạo nên những tổ hợp shoppertainment đình đám trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí bậc nhất phía Đông Hà Nội - Mega Grand World cũng đặc biệt thu hút các thương hiệu thời trang Việt muốn tìm kiếm mặt bằng kinh doanh có khả năng thu hút giới trẻ.

Bài toán mặt bằng kinh doanh vừa hợp chất vừa hút khách

"Buôn có bạn, bán có phường" là câu tục ngữ đặc biệt đúng với ngành hàng thời trang. Do thói quen mua sắm của khách hàng, các gian hàng thời trang thường được bố trí thành những con phố hay tại các địa điểm đông khách vãng lai như TTTM.

Cũng chính vì thế, Hà Nội hình thành nên những con phố thời trang phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như Tràng Tiền, Phố Huế, Bà Triệu là nơi tập trung nhiều thương hiệu trong nước cao cấp, phố Chùa Bộc tập trung các nhãn hàng trung cấp, cửa hàng thời trang dành cho giới trẻ. Trong khi đó, thời trang giá rẻ cho sinh viên thường xuất hiện tại các khu vực gần các trường đại học như Cầu Giấy, Nguyễn Trãi,…

Các TTTM cao cấp như Vincom, Tràng Tiền Plaza,... cũng là địa điểm được các nhãn hàng xa xỉ tin tưởng lựa chọn, còn các thương hiệu Việt thường chọn đặt cửa hàng tại các tổ hợp vui chơi - giải trí mới, nơi tập trung nhiều bạn trẻ có gu như Complex 1, Zone9 (cũ),…

Là chủ nhãn thời trang thiết kế mang tên Lokki, Huyền Trang vốn sở hữu một kênh bán online với lượng bán khá tốt nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại. Dù vậy, cô vẫn mong muốn tìm kiếm mặt bằng kinh doanh để nâng tầm thương hiệu và mở rộng kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng.

Huyền Trang cho biết: "Đi tìm mặt bằng kinh doanh khá khó khăn vì quỹ nhà trong phố cổ thường có giá thuê cao, diện tích gian hàng hạn chế và không có chỗ để xe nên cũng khá bất tiện cho khách đến thử sản phẩm, đặc biệt trong các giai đoạn mùa cao điểm mua sắm, đông khách".

Cơ hội kinh doanh từ phố thời trang mới dành cho thương hiệu Việt - Ảnh 1.

Mega Grand World Hà Nội kiến tạo một không gian lý tưởng cho những flagship store thời trang thoả sức sáng tạo để quảng bá thương hiệu

Lần đầu tiên biết đến tổ hợp Mega Grand World Hà Nội, Huyền Trang đã choáng ngợp trước quy mô của tổ hợp và ngay lập tức lên kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại đây.

Cô hào hứng chia sẻ: "Tôi tin tưởng đặt cửa hàng tương lai tại đây vì nguồn khách chắc hẳn sẽ được đảm bảo. Mega Grand World Hà Nội khai trương sẽ trở thành địa điểm vui chơi, giải trí mới của các bạn trẻ có gu, đặc biệt hợp với phân khúc tôi đang xây dựng, thu hút".

Mega Grand World Hà Nội - địa điểm kinh doanh lý tưởng cho các nhãn hàng thời trang

Mega Grand World Hà Nội được nhiều doanh nhân trẻ đánh giá là địa điểm phù hợp để kinh doanh thời trang sầm uất bậc nhất Thủ đô. Với thiết kế hai bên bờ sông dài 830m của phân khu The Venice, Mega Grand World Hà Nội được ví như một sàn "runway" có 1-0-2 – nơi các nhãn hàng thời trang có thể thoả sức sáng tạo thiết kế cửa hàng, tự tin khoe những sản phẩm độc đáo trong không gian bắt mắt.

Phân khu K-Town cũng là địa điểm lý tưởng, hấp dẫn cả những thương hiệu thời trang công sở lẫn các cửa hiệu cá tính nhờ quy hoạch tái hiện những con phố sầm uất Myeongdong hay Itaewon tấp nập ngày đêm.

Trong giai đoạn đầu, khách thuê như Huyền Trang sẽ được miễn phí 1 năm tiền thuê giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, rút ngắn thời gian hoàn vốn.

Việc Mega Grand World dự kiến chính thức đi vào vận hành vào đúng dịp bắt đầu mùa lễ hội Noel – năm mới là một cơ hội cực tốt để các cửa hàng tận dụng sức mua, kinh doanh hiệu quả, ghi dấu ấn với khách hàng ngay từ những ngày đầu.

Cơ hội kinh doanh từ phố thời trang mới dành cho thương hiệu Việt - Ảnh 2.

Là tổ hợp shoppertainment đúng nghĩa đầu tiên tại phía Bắc, Mega Grand World Hà Nội hứa hẹn sẽ đón dòng khách khủng, mang lại nguồn doanh thu đều đặn và tăng trưởng liên tục cho các cửa hàng thời trang tương tự tại các địa điểm du lịch nổi tiếng

Mega Grand World Hà Nội được kiến tạo theo mô hình tổ hợp shoppertainment đúng nghĩa đầu tiên tại Thủ đô với đầy đủ các dịch vụ vui chơi - mua sắm - giải trí độc đáo, quy mô lớn, hứa hẹn thu hút đông đảo giới trẻ cũng như du khách quốc tế khi đến đây du lịch. Đây đồng thời là nhóm đối tượng khách hàng mà các thương hiệu thời trang thiết kế như Huyền Trang đang hướng tới.

Không chỉ mang đến không gian đậm chất "nghệ" cực kỳ phù hợp với các nhãn hàng thời trang, Vingroup cũng mạnh tay đầu tư hai "mũi nhọn" văn hoá nghệ thuật và mua sắm giải trí nhằm tạo ra điểm nhấn thu hút dòng khách khổng lồ tới Mega Grand World Hà Nội.

Không gian gian hàng tại đây được bố trí khoa học, hợp lý, dự kiến quy hoạch tỷ lệ 42% ngành hàng ẩm thực, 38% ngành hàng thời trang - mua sắm, 20% ngành hàng dịch vụ, với các trải nghiệm liên hoàn, nối tiếp nhau. Điều này vừa tạo điều kiện cho khách hàng có hành trình trải nghiệm trọn vẹn nhất vừa giúp các thương hiệu không bị xung đột về nguồn khách.

Theo thông tin mới nhất được Vincom Retail hé lộ, hiện tại đã có một số nhãn hàng thời trang lớn đề nghị đặt thương hiệu tại Mega Grand World Hà Nội và đang trong quá trình thương lượng chi tiết trước khi ký hợp đồng.

Đây là cơ hội vàng cho các thương hiệu thời trang trong nước có thể "buôn có bạn bán có phường" và ghi dấu ấn đậm nét khi xuất hiện tại nơi được ví như "kinh đô thời trang" mới nơi bờ Đông Thủ đô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội kinh doanh từ "phố thời trang" mới dành cho thương hiệu Việt