Cơ thể của những phụ nữ có tử cung yếu, mắc bệnh phụ khoa thường có chung 4 đặc điểm

Bảo Nam, | 10/09/2023, 00:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ nữ một khi đã bị bệnh ở tử cung có thể xuất hiện 4 triệu chứng dưới đây, thật may mắn nếu như bạn không có bất cứ điểm nào.

Tử cung là một cơ quan quan trọng trong hệ sinh dục của phụ nữ. Chức năng chính của bộ phận này là hỗ trợ các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể như âm đạo, trực tràng và bàng quang. Đồng thời, hỗ trợ đưa lưu lượng máu đến buồng trứng. Và đặc biệt đây là nơi đón nhận và giữ trứng, nuôi dưỡng thai nhi trong suốt 9 tháng mang bầu...

Chỉ khi tử cung khỏe mạnh thì chu kỳ kinh nguyệt mới bình thường, khả năng thụ thai cao. Ngược lại, nếu tử cung bị nhiễm bệnh thì sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản sẽ bị tổn thương.

Để nắm được tình trạng sức khỏe của tử cung, chị em ngoài việc khám phụ khoa định kỳ còn cần quan sát các biểu hiện bất thường hàng ngày.

Phụ nữ một khi đã bị bệnh ở tử cung có thể xuất hiện 4 triệu chứng dưới đây:

Cơ thể của những phụ nữ có tử cung yếu thường có chung 4 đặc điểm

1. Vùng bụng lạnh, thể chất yếu

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng trạng thái khỏe mạnh của con người là thân nhiệt ấm áp. Đặc biệt vùng bụng rất cần giữ ấm để bảo vệ tử cung. Nếu vùng chậu, khoang bụng bị lạnh sẽ khiến máu lưu thông chậm lại và gây ứ trệ, từ đó sinh bệnh.

Cơ thể của những phụ nữ có tử cung yếu, mắc bệnh phụ khoa thường có chung 4 đặc điểm - Ảnh 1.

2. Khí hư màu vàng xanh, giống bã đậu

Phụ nữ khi có tử cung khỏe mạnh, khí hư sẽ tương đối ít, thường có màu trắng trong suốt. Nhưng đối với những chị em mắc các bệnh phụ khoa hoặc mắc bệnh cổ tử cung thì dịch tiết âm đạo sẽ thay đổi. Đầu tiên là lượng khí hư tăng lên, không những vậy khí hư còn dính trên quần lót từng cục nhỏ màu bã đậu; dịch âm đạo tiết ra sẽ có màu vàng xanh. Do đó, phụ nữ nếu thấy quần lót của mình có dấu hiệu bất thường thì nên kiểm tra xem đó có phải là vấn đề ở cổ tử cung hay không.

3. Kinh nguyệt bất thường

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ là 28 ngày. Kinh nguyệt của phụ nữ sẽ kéo dài từ 5-8 ngày, một số phụ nữ có kinh chỉ trong 2-3 ngày. Nhưng lại có người kéo dài nửa tháng (rong kinh). Đây đều là những dấu hiệu cho thấy buồng trứng, tử cung của phụ nữ không khỏe mạnh.

Nếu màu sắc của kinh nguyệt là màu đỏ sẫm và lượng máu kinh nguyệt trong mỗi lần hành kinh đều cố định, không tăng hay giảm đột ngột thì nghĩa là bạn đang có tử cung vô cùng khỏe mạnh. Còn nếu màu kinh nguyệt trở nên tối hơn và kèm theo cục máu đông, rất có thể tử cung đã bị lạnh, bị nhiễm bẩn.

Cơ thể của những phụ nữ có tử cung yếu, mắc bệnh phụ khoa thường có chung 4 đặc điểm - Ảnh 2.

Kinh nguyệt của phụ nữ sẽ kéo dài 5-8 ngày, một số phụ nữ có kinh chỉ trong 2-3 ngày

4. Mặt nổi nhiều mụn

Khi sức khỏe không ổn định thì dấu hiệu hiện rõ đầu tiên sẽ là ở khuôn mặt, đối với tử cung cũng vậy. Tử cung nhiễm bệnh thường dẫn đến triệu chứng kinh nguyệt kéo dài, lượng máu chảy quá nhiều dễ dẫn đến thiếu máu, cơ thể cũng trở nên ốm yếu, sắc mặt sẽ không tốt.

Thông thường, nếu tử cung và buồng trứng nhiễm bệnh, nồng độ hormone estrogen của cơ thể sẽ bị suy giảm. Điều này gây nên hiện tượng nổi mụn dày đặc trên mặt.

1 thức uống có tác dụng làm sạch tử cung

Cơ thể của những phụ nữ có tử cung yếu, mắc bệnh phụ khoa thường có chung 4 đặc điểm - Ảnh 3.

Trong râu ngô có chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C... và các vi chất ở dạng tự nhiên

Phụ nữ chăm uống nước râu ngô sẽ kéo dài được tuổi thanh xuân giúp làn da căng bóng, mịn màng và đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt râu ngô có tác dụng đào thải "rác" và độc tố trong tử cung, giúp kinh nguyệt thuận lợi, phòng bệnh hiệu quả ở cơ quan sinh sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ thể của những phụ nữ có tử cung yếu, mắc bệnh phụ khoa thường có chung 4 đặc điểm