Dự án đầu tư xây dựng đường 2,5 quận Hoàng Mai (dự án BT), dài 2.061m, tổng mức đầu tư là 1.317 tỉ đồng chậm hơn 10 năm, vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tháo gỡ. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thể tiếp tục thi công.
Số tiền đầu tư trên mỗi km của dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán còn cao hơn số tiền xây dựng cao tốc đắt nhất Việt Nam là cao tốc Hải Phòng - Hạ Long và gấp nhiều lần các cao tốc khác.
Đường Đồng Khởi, TP Hồ Chí Minh hiện được xem là một trong những con đường đắt đỏ nhất thế giới. Giá bất động sản tại đây đã đạt đến mức 3 tỷ đồng/m2 cho một số vị trí.
Đường Hội Bài - Phước Tân ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được mở rộng để kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Khi hoàn thành, cụm cảng sẽ giảm áp lực giao thông và hỗ trợ quá trình vận chuyển hàng hoá tới các cảng.
Khi hoàn thành, nó sẽ cùng với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường nối cao tốc tạo nên mạch thông suốt. Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu bằng ô tô sẽ giảm từ 120 phút xuống 70 phút.
Đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ ở Quận 1 có giá đất cao nhất TP.HCM, đến 810 triệu đồng/m2 theo bảng giá dự kiến áp dụng ngày 1/8, khi Luật Đất đai có hiệu lực.
Đường Võ Chí Công (Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) đang được đề xuất để mở rộng từ 6 lên 12 làn xe. Khi hoàn thành, nó sẽ tăng cường kết nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đường Nguyễn Thị Định, đường Võ Chí Công, đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu kết nối Vành đai 3 TPHCM và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là 3 con đường vừa được Sở GTVT TPHCM đề xuất UBND TPHCM đề nghị mở rộng và xây mới lên 12 làn xe nhằm giảm ùn tắc, tăng kết nối cho khu vực phía Đông.